Gặp U23 Nhật Bản, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình nào?

Admin
Chiều nay (19/8), U23 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại bảng D gặp U23 Nhật Bản vào lúc 16h để tranh ngôi vị nhất bảng. Vậy trước thử thách lớn nhất từ đầu giải đến giờ, HLV Park sẽ sử dụng đội hình nào để quyết đấu với U23 Nhật Bản ?

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu cuối cùng tại bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018 gặp đối thủ rất mạnh là U23 Nhật Bản để tranh vị trí nhất bảng.

Trước đối thủ mạnh nhất từ đầu giải đến giờ, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có những thay đổi trong đội hình xuất phát để quyết đấu.

 U23 Việt Nam sẽ tung ra đội hình mạnh nhất khi đối đầu với U23 Nhật Bản vào 16h chiều nay.

Dù chỉ mang đội hình trẻ nhưng U23 Nhật Bản vẫn có nhiều gương mặt sáng giá trong đội hình của mình. Đó là những gương mặt trẻ cách đây 2 năm từng đoạt giải vô địch U19 châu Á sau khi đánh bại Saudi Arabia là Thebault Yamaguchi và Tatsuya Ito.

Tại ASIAD 2018, U23 Nhật Bản cũng đã sớm để lại ấn tượng với 2 chiến thắng trước U23 Nepal và U23 Pakistan. Cùng hiệu số và điểm số với U23 Việt Nam nhưng họ lại xếp sau do thẻ phạt. Từ trước đến nay, Việt Nam vốn không phải là đối thủ của Nhật Bản từ cấp độ trẻ cho đến ĐTQG. Vì thế, Nhật Bản hứa hẹn sẽ giành được ngôi đầu bảng từ tay U23 Việt Nam.

Chính vì thế, việc lựa chọn đội hình xuất phát trong trận đấu này của U23 Việt Nam là rất quan trọng.

Ở vị trí thủ môn, Bùi Tiến Dũng dù chưa phải hoạt động quá nhiều trong hai trận đấu đầu tiên, nhưng với bản lĩnh cùng những pha cản phá xuất sắc thì anh chắc chắn vẫn là cái tên được vị chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng giao cho vị trí ra sân ngay từ đầu.

Bên cạnh đó, sau 90 phút mà hai đội không phân định được thắng thua thì sẽ phải bước tới loạt sút luân lưu đầy may rủi để xem đội nào xếp ở vị trí đầu bảng. Vì thế, Bùi Tiến Dũng với khả năng bắt pen đã được kiểm chứng tại VCK 23 châu Á sẽ được HLV Park lựa chọn để phòng đến trường hợp này.

Bộ ba trung vệ của U23 Việt Nam vẫn như thường lệ sẽ là Tiến Dũng đá ở trung tâm hàng phòng ngự, Duy Mạnh và Đình Trọng sẽ án ngữ hai vị trí trung vệ biên.

Thi đấu lâu năm ở các cấp độ đội tuyển khác nhau, chắc chắn bộ ba trung vệ là Duy Mạnh, Đình Trọng và Tiến Dũng sẽ hỗ trợ cũng như bọc lót cho nhau rất tốt.

Ở hàng tiền vệ 4 cái tên có thể được HLV Park Hang-seo tung ra sân ngay từ đầu là Xuân Trường, Văn Quyết, Văn Thanh và Văn Hậu.

Trong đó, Văn Thanh và Văn Hậu sẽ đảm nhận vị trí hai tiền vệ biên của U23 Việt Nam. Với khả năng hỗ trợ tấn công tốt, Văn Thanh và Văn Hậu sẽ là những mũi tấn công nguy hiểm của chúng ta khi đối đầu với U23 Nhật Bản.

Bên cạnh đó, khi cần thiết thì Văn Thanh và Văn Hậu sẽ lui sâu về phần sân nhà và thi đấu như hai hậu vệ biên.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm sẽ là Xuân Trường với đội trưởng Văn Quyết. Với khả năng chuyền bóng và nhãn quan chiến thuật tốt thì Xuân Trường chắc chắn sẽ tung ra nhiều đường chuyền mang tính bước ngoặt trong trận đấu này.

Hàng tấn công của U23 Việt Nam trong trận đấu này sẽ có sự thay đổi khi Văn Toàn rất có thể được HLV Park Hang-seo tung vào sân.

Anh Đức với khả năng chạy chỗ, tỳ đè cũng như làm tường tốt sẽ là trung phong cắm của U23 Việt Nam, hỗ trợ cho anh sẽ là Công Phượng và Văn Toàn ở hai bên cánh.

Chắc hẳn các cầu thủ Nhật Bản không còn lạ lẫm gì khi đã đối đầu với Công Phượng rất nhiều lần ở các giải đấu trẻ.

Vì vậy, trong trận đấu này, Công Phượng sẽ được các hậu vệ của U23 Nhật Bản "chăm sóc" kỹ càng. Nhưng với kỹ thuật của mình, Công Phượng sẽ khiến các cầu thủ Nhật Bản phải vất vả khi theo kèm anh.

Còn Văn Toàn cũng sẽ là mối nguy hiểm thường trực đối với khung thành U23 Nhật Bản khi anh có tốc độ, kỹ thuật và khả năng qua người tốt.

Đội hình dự kiến của 2 đội:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng;Văn Thanh; Văn Hậu; Xuân Trường; Duy Mạnh; Đình Trọng; Tiến Dũng; Công Phượng; Quang Hải; Văn Toàn; Anh Đức.

U23 Nhật Bản: Ryosuke Kojima; Takahiro Yanagi; Teruki Hara; Honoya Shoji; Taiyo Koga; So Fujitani; Itsuki Urata; Koji Miyoshi; Tsukasa Morishima; Kyosuke Tagawa; Ren Komatsu.