Giá vàng hôm nay 9/3/2019: Nhờ cú hích lớn, vàng tăng vọt cuối tuần

Admin
Giá vàng hôm nay (9/3): Nhờ cú hích từ kinh tế Mỹ, giá vàng đã tăng mạnh mẽ phiên cuối tuần và được dự báo sẽ bắt đầu sóng tăng mới.

 Giá vàng tăng vột phiên cuối tuần

Phiên giao dịch cuối tuần chứng kiến sự trỗi dậy của giá vàng sau loạt phiên giảm điểm.

Cụ thể, đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng tại thị trường Mỹ đã tăng từ ngưỡng 1.285 USD/ounce vọt lên trên 1.290 USD/ounce và 1.295 USD/ounce. Nửa cuối phiên, giá vàng duy trì trong ngưỡng 1.295-1.300 USD/ounce.

Đáng chú ý, có thời điểm giá kim loại quý thiết lập 1.301,40 USD/ounce.

Đóng cửa ở mức 1.298,70 USD/ounce rạng sáng nay (9/3) theo giờ Việt Nam, giá vàng đã ghi nhận phiên tăng chung cuộc 15 USD/ounce (tương đương hơn 400 nghìn đồng mỗi lượng quy đổi).

Diễn biến tích cực trên thị trường vàng do được hậu thuẫn từ việc giảm mạnh trên thị trường cổ phiếu Mỹ khi cả ba chỉ số chứng khoán quan trọng đều giảm mạnh. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng tiếp tục đợt giảm giá được đánh giá là tồi tệ nhất kể từ tháng 10 năm ngoái. Giới phân tích cho rằng, cuộc chiến thương mại đã ảnh hưởng nặng nề tới kinh tế toàn cầu, trong đó nặng nhất là Trung Quốc.

Tại Mỹ, Báo cáo việc làm của Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố sáng qua theo giờ địa phương đã đạt được con số khoảng 20 nghìn việc làm phi nông nghiệp được tạo ra trong tháng 2, quá thấp so với kỳ vọng là 180 nghìn việc làm. Số liệu việc làm của tháng 2 cũng được coi là con số thấp nhất trong một thời gian dài đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc.

Kinh tế Trung quốc yếu đi cũng khiến giới đầu tư lo ngại sẽ tác động tới chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Và rất có thể, trong vài tháng tới Fed sẽ tiến hàng tăng lãi suất.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Gary Wagner cho rằng, cú hích này đã mang lại cho thị trường kim loại động lực cần thiết để kết thúc đợt điều chỉnh bắt đầu từ ngày 21/2 vừa qua sau khi đạt đỉnh 1.350 USD/ounce vào ngày 20/2.

Vàng cũng đang được hậu thuẫn bởi các tín hiệu từ kinh tế Châu Âu khi theo báo cáo của MarketWatch, Liên minh châu Âu chưa thể thoát khỏi tình trạng suy thoái. Ngân hàng Trung ương châu Âu hôm thứ 5 cũng đã công bố chương trình nới lỏng tín dụng để kích thích kinh tế khu vực và cam kết giữ nguyên lãi suất cho tới cuối năm nay.

Chuyên gia Gary Wagner cho rằng, về mặt kỹ thuật, giá vàng có thể tăng lên đến 1.374 USD/ounce khi bắt đầu đợt sóng tăng mới này.

Trước mắt, giá vàng sẽ gặp phải ngưỡng kháng cự 1.313 USD/ounce và sau đó là 1.350 USD/ounce.

 Giá vàng trong nước sáng nay cũng được dự báo tăng mạnh nhờ thị trường thế giới. Ảnh minh họa

Trong nước, sáng sớm nay, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn được niêm yết 36,47-36,64 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn đồng mỗi lượng so với sáng sớm hôm qua.

Giống như SJC, Tập đoàn DOJI niêm yết vàng Doji ở mức 36,55-36,65 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng chiều bán ra.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC sáng nay tăng nhẹ 20 và 30 nghìn đồng lên 36,56-36,64 triệu đồng/lượng; trong khi đó, giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp này là Rồng vàng Thăng Long cũng tăng mạnh 110 nghìn và 130 nghìn đồng hai chiều lên lên 36,44-36,89 triệu đồng/lượng…

Dự kiến trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước sẽ tăng mạnh theo đà thị trường thế giới.