Giải cứu 5 khách du lịch mắc kẹt trong đám cháy khách sạn ở Quảng Ninh

Admin
Công an tỉnh Quảng Ninh vừa giải cứu an toàn 5 khách du lịch người Trung Quốc bị mắc kẹt trong vụ cháy xảy ra tại khách sạn Helen, TP Hạ Long.

Sáng 22/3, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Ninh vừa giải cứu an toàn 5 khách du lịch người Trung Quốc trong một vụ cháy khách sạn ở TP Hạ Long.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 5h45 ngày 22/3, tại tầng 1 khách sạn Helen (số 01 D8, khu đô thị Monbay, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

 Lực lượng cảnh sát cứu người mặc kẹt và vận chuyển hành lý của du khách ra khỏi đám cháy.

Thời điểm xảy ra cháy, trong khách sạn có 33 khách du lịch người Trung Quốc đang lưu trú, trong đó 5 người bị mắc kẹt trong nhà.

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn điều động 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại khách sạn để dập lửa.

Lực lượng chức năng kịp thời đưa 5 người bị mắc kẹt và toàn bộ tài sản của khách du lịch ra khỏi khu vực cháy, đảm bảo an toàn.

 33 du khách nước ngoài được lực lượng cảnh sát kịp thời giải cứu.

Đồng thời, các chiến sĩ nhanh chóng triển khai đội hình phun nước dập lửa. Đến 06h15, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không có khả năng cháy lại.

Sau khi đám cháy được dập tắt, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ phối hợp cùng Công an phường Hồng Hải và chủ khách sạn bàn giao toàn bộ tài sản cứu được cho khách.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố ống dẫn gas trong bếp khi đang đun nấu gây cháy.