'Giải ế’ đầu năm tại ngôi chùa Ấn linh thiêng bậc nhất về cầu duyên ở Sài Gòn

Admin
Được xây cất năm 1885, ngôi chùa tính đến nay đã có tuổi đời 137 năm.

Chùa bà Ấn hay đền bà Ấn, là những tên gọi chung để chỉ chùa Mariamman, chùa do người Ấn Độ xây dựng vào những năm đầu thế kỷ 20 và còn được lưu giữ đến hôm nay. Ngôi chùa tọa lạc ở số 45 Trương Định, Q.1 với kiến trúc độc đáo cực kì ấn tượng.

 (Ảnh: Việt Văn)

Tên gốc của chùa xuất phát từ tên nữ thần Mariamman - nữ thần mang đến sự màu mỡ và mưa thuận gió hòa cho miền Nam Ấn Độ.

Bà là hình tượng một người phụ nữ xinh đẹp với khuôn mặt hung đỏ, trang phục màu đỏ, có nhiều tay tượng trưng cho sức mạnh vô biên. Tượng nữ thần Mariamman thường được tạc ở thế ngồi hoặc đứng, một tay cầm đinh ba, một tay bưng chén cơm.

 (Ảnh: otthobot)

 (Ảnh: otthobot)

Ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc đậm hơi thở Hindu giáo và được thiết kế theo hình chữ U. Ban đầu chùa Bà Ấn cũng chỉ là một căn chòi nhỏ mà người Ấn xây dựng nên nhằm mục đích phục vụ cho đời sống tâm linh.

 (Ảnh: c.chip.689)

Sau đó, trải qua nhiều lần trùng tu và nâng cấp lên, chùa Mariamman với lối kiến trúc độc đáo thu hút hàng nghìn khách du lịch gần – xa đến tham quan, không chỉ đẹp mắt mà còn nổi tiếng với sự linh thiêng của mình. 

 (Ảnh: trungconvoi1090)

Theo lời nhiều người kể rằng, nếu bạn thành tâm khấn nguyện, áp đầu vào phiến đá cầu nguyện thì mọi điều khấn sẽ trở thành hiện thực.

 (Ảnh: Nguyễn Anh)

Những phiến đá này có nguồn gốc từ vùng núi cao Nam Ấn, được đưa về và tạo khắc trong khu đền. Bất kỳ ai cũng có thể thực hiện lễ nghi chứ không riêng những người theo đạo Hindu.

Theo đó, người cầu nguyện sẽ úp mặt vào phiến đá, hai tay mở rộng, chạm cả năm ngón vào đá và thì thầm trong khoảng vài phút. Mọi người thường mong có sức khỏe, tiền bạc, công danh, cũng có người cầu nhân duyên, con cái... 

 (Ảnh: Nhung Trần)

 

Đây cũng được cho là một trong những ngôi chùa “cầu duyên” linh thiêng nổi tiếng trên địa bàn Sài Gòn, là nơi mà các nam thanh nữ tú đến cầu nguyện năm mới nhiều may mắn, tìm được ý trung nhân.

 (Ảnh: imsonalisahu)

Người đi chùa sau khi thực hiện xong hết các nghi thức hành lễ sẽ được nhận lộc của nữ thần Mariamman. Lộc thường là những cánh hoa gói trong giấy đỏ, một chút gạo muối... tượng trưng cho sự ấm no, đủ đầy, may mắn mà nữ thần Mariamman phù hộ.

 (Ảnh: Nguyễn Diệp)

 

 (Ảnh: steph_eastonpr)

Tác giả: CERSEI(Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News