Giảm cân và những tác dụng không ngờ của mật ong

Admin
Mật ong nguyên chất đã được sử dụng như một phương thuốc dân gian và có nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như công dụng trong y tế. Healthline đã chỉ ra tác dụng của mật ong đối với quá trình giảm cân và một số lợi ích khác có thể bạn chưa biết.

 Thực phẩm giúp giảm mỡ bụng. Đồ hoạ: Vy Vy

Quả bơ

Bơ là nguồn dinh dưỡng cung cấp chất béo tốt, chất xơ, chất chống oxy hóa, và nhiều vitamin, khoáng chất. Một nghiên cứu gần đây cho thấy quả bơ có thể làm giảm mỡ bụng.

Cụ thể, khi chia 111 người trưởng thành ngẫu nhiên thành 2 nhóm: Một nhóm nhận được một quả bơ tươi trong khẩu phần ăn hàng ngày, trong khi nhóm thứ hai ăn cùng một lượng calo mà không có bơ. Sau ba tháng, những người ăn bơ đã giảm được mỡ bụng, nhóm người còn lại thì không.

Bạn không nhất thiết phải ăn cả quả bơ tươi hàng ngày, bạn có thể kết hợp với những thực phẩm khác để tạo thành món ăn ưa thích như: Sinh tố bơ, bánh mì nướng phết bơ, salad bơ,...

Các loại hạt

Các loại hạt (hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ, mắc ca, hồ đào, hạt thông, hồ trăn, óc chó) cung cấp chất béo lành mạnh bên cạnh protein thực vật, chất chống oxy hóa, chất xơ, nhiều loại vitamin và khoáng chất. Trong số đó có nhiều chất dinh dưỡng mà người lớn thường thiếu hụt như magiê.

Một nghiên cứu cho thấy, những người hàng ngày ăn các loại hạt có mức chỉ số cơ thể và huyết áp thấp hơn những người không ăn hạt. Những người ăn hạt cũng có số đo vòng eo nhỏ hơn.

Đậu lăng

Đậu lăng chứa nhiều protein thực vật, khoáng chất quan trọng, vitamin, chất chống oxy hóa, và chúng được coi là "vua" của các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ.

Một nghiên cứu cho thấy, cứ tăng tiêu thụ 10g chất xơ hòa tan thì tỉ lệ tích tụ mỡ nội tạng giảm 3,7%. Một bát đậu lăng nấu chín cung cấp 14g chất xơ, trong đó có khoảng 50% là chất xơ hòa tan. Như vậy, đậu lăng là một sự lựa chọn thông minh cho những ai đang muốn giảm mỡ bụng.

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt có tác dụng bảo vệ sức khỏe và rất tốt cho quá trình giảm mỡ bụng. Nghiên cứu trên hơn 2.800 người cho thấy lượng ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm mỡ bụng. Trong khi đó, ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, gạo và mì ống làm tăng mỡ bụng.

Cá hồi

Vitamin D rất quan trọng đối với khả năng miễn dịch, xương và sức khỏe tâm thần. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mức vitamin D trong máu thấp có liên quan đến sự gia tăng tổng lượng mỡ trong cơ thể. Và một trong những nguồn cung cấp lượng lớn vitamin D là cá hồi.

Tác giả: VY VY

Nguồn tin: Báo Lao động