Giấu vợ mua 12 ngôi nhà cho tiểu tam, chồng gặp cái kết đắng

Admin
Mua tới 12 căn nhà, chuyển hơn 10 tỷ đồng cho cô nàng tiểu tam, người chồng không chỉ mất cả gia đình mà còn phải chịu thiệt khi phân chia tài sản với vợ.

Anh Lữ cùng cô Ngụy ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vốn là một đôi vợ chồng kiểu mẫu, chồng thành đạt, vợ đảm đang, con trai kháu khỉnh, thông mình, có thể nói là một nhà hạnh phúc mỹ mãn.

Việc kinh doanh của anh Lữ ngày càng lớn nên để lo cho gia đình, cô Ngụy nghỉ việc riêng và tập trung phụ giúp chồng, chăm sóc tổ ấm. Mỗi tháng, anh Lữ đưa cho vợ 5.000 nhân dân tệ (tương đương 17,3 triệu đồng) phí sinh hoạt, cô Ngụy cũng không đòi hỏi thêm.

Không ngờ sau đó, trong một bữa tiệc tối, anh Lữ gặp người phụ nữ họ Nghiêm, kém anh hơn 20 tuổi. Hai người nảy sinh quan hệ ngoài hôn nhân, cô Nghiêm cũng sinh cho anh Lữ một cô con gái. Do ốm yếu nên bé gái này phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật từ nhỏ. Anh Lữ chi trả mọi chi phí và chuyển hơn 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 10,3 tỷ đồng) cho cô Nghiêm trong hơn 5 năm qua.

 Ảnh minh họa.

Người đàn ông này còn giấu vợ mua 4 căn nhà ở thành phố Hạ Môn cho cô Nghiêm, để nhân tình của mình thoải mái thích sống ở đâu thì sống. Chưa hết, ở các thành phố khác, anh ta tiếp tục mua tới 8 căn nhà, toàn bộ đều đem tặng cô Nghiêm, tổng trị giá khó có thể đo đếm.

Thế nhưng giấy không gói được lửa, cô Ngụy phát hiện chồng cư xử kỳ lạ và bắt quả tang hành vi gian dối của anh Lữ. Ngay lập tức, cô đòi chia tài sản với chồng, bao gồm cả nhà và tiền gửi ngân hàng.

Anh Lữ kiên quyết phản đối, cho rằng "tài sản của gia đình không chỉ có những thứ này", nếu thực sự muốn chia thì sẽ giải quyết sau khi ly hôn. Hai vợ chồng mâu thuẫn không tự giải quyết được, cô Ngụy thu thập bằng chứng, kiện chồng và nhân tình ra tòa.

Sau khi xem xét các bằng chứng, Tòa án quận Tư Minh ở Hạ Môn kết luận rằng anh Lữ quả thật đã phản bội vợ, lừa dối trong hôn nhân; dù đã có gia đình nhưng vẫn qua lại với cô Nghiêm, còn chuyển một số tiền lớn và mua bất động sản làm quà cho nhân tình mà không được sự cho phép của vợ. Hành động này làm thiệt hại nghiêm trọng đến lợi ích và tài sản chung của vợ chồng. Hai người chưa ly hôn nhưng việc cô Ngụy yêu cầu chia tài sản chung trước là phù hợp với quy định của pháp luật.

Kết quả, toàn bộ tài sản được chia cho cô Ngụy và anh Lữ theo tỷ lệ 6:4. Anh Lữ vừa mất gia đình vừa mất phần lớn tài sản.

Thẩm phán cũng lưu ý, trong một số trường hợp tương tự, nguyên đơn cần có nghĩa vụ chứng minh hoàn cảnh của mình phù hợp với điều kiện pháp luật về phân chia tài sản trong thời kỳ hôn nhân. Đồng thời, để ngăn chặn việc đối phương cất giấu, di dời, chuyển nhượng tài sản, cần xin bảo toàn tài sản.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: Báo VTC