Google xin lỗi vì tự bật tiết kiệm pin trên smartphone Android

Admin
Việc thay đổi cài đặt tính năng tiết kiệm pin trên điện thoại Android khi chưa có sự đồng ý của người dùng khiến Google bị chỉ trích.

Theo Business Insider, một người đã lên mạng xã hội hỏi đáp Reddit để "tố" chiếc Pixel cùng hai smartphone khác bị Google tự động kích hoạt tính năng tiết kiệm Battery Saver kể cả khi điện thoại ở gần mức sạc đầy, không phải khi pin yếu. Sau đó, chủ đề này nhận được sự đồng tình của một số tài khoản khác, chủ yếu đang sử dụng thiết bị chạy Android Pie 9.0.

 Tính năng Battery Saver giúp tiết kiệm pin nhưng cũng ngăn các thông báo và làm giảm hiệu suất thiết bị.

Những người bị ảnh hưởng cho rằng việc tự ý kích hoạt tính năng khi chưa được sự cho phép không chỉ làm giảm hiệu suất thiết bị, chặn các thông báo quan trọng (do ngăn ứng dụng chạy nền) mà còn xâm phạm đến quyền riêng tư. Bên cạnh đó, sự cố này cũng khiến số khác đặt ra câu hỏi, liệu Google có thể hoàn toàn điều khiển smartphone của họ từ xa mà không cần có sự cho phép.

Google nhanh chóng thừa nhận vấn đề, đồng thời xin lỗi. Hãng cho biết sự cố là "một thử nghiệm nội bộ nhằm kiểm tra tính năng tiết kiệm pin nhưng bị tung ra nhầm". Hãng sau đó đã có bản cập nhật khôi phục lại cài đặt ban đầu trên những smartphone bị ảnh hưởng.