Hà Nội FC thắng Hải Phòng trong ngày Văn Hậu trở lại

Admin
Với chiến thắng 2-1 trước Hải Phòng, CLB Hà Nội giữ vững vị trí số 2 trên BXH V-League 2022.

Tâm điểm vòng 6 V.League 2022 là cuộc đối đầu của chủ nhà Hà Nội FC với đội khách Hải Phòng. Đây là cuộc đối đầu duyên nợ không chỉ dưới sân mà còn trên khán đài khi 2 hội CĐV đều có lối cổ vũ đầy máu lửa.

Những phút đầu trận đấu, với sức trẻ các cầu thủ Hải Phòng là những người nhập cuộc chủ động. Họ liên tục tạo ra những tình huống bóng biến ảo khiến hàng phòng ngự Hà Nội FC phải vất vả chống đỡ.

Đúng như những gì đã dự kiến trước trận đấu, đa số thời gian của hiệp 1 bóng chủ yếu tập chung ở phần giữa sân với những tình huống tranh chấp bóng máu lửa của cả chủ nhà Hà Nội lẫn Hải Phòng.

 Chủ nhà Hà Nội vươn lên dẫn trước

Không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng Hà Nội FC mới là người được hưởng niềm vui. Phút 30, từ pha xuống cánh nhuần nhuyễn, đội trưởng Văn Quyết căng ngang để Silaji nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng của ngoại binh bên phía Hà Nội khiến sự cuồng nhiệt của các CĐV Hải Phòng trên khán đài sân Hàng Đẫy như chết lặng.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Hà Nội giữ nhịp độ trận đấu và buộc đối thủ Hải Phòng phải chấp nhận đá chậm theo lối chơi của mình. Trong khi đó bên ngoài phía đường biên, HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng liên tục đưa ra chỉ đạo để các cầu thủ tìm được bàn gỡ ngay trong 45 phút đầu.

Kết thúc 45 phút đầu, Hà Nội FC tạm vươn lên trước Hải Phòng FC với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của ngoại binh Siladji.

Hiệp 2 bắt đầu được 10 phút, Hải Phòng ngay lập tức có bàn thắng gỡ hòa khi Romario độc diễn trong vòng vây của các trung vệ Hà Nội FC trước khi tung ra cú dứt điểm tung nóc lưới thủ môn Tấn Trường đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Có được bàn thắng gỡ hoà, Hải Phòng là đội chủ động cầm nhịp trận đấu. Họ liên tục dồn ép chủ nhà Hà Nội bằng những đường bóng dài hướng tới tiền đạo cắm là ngoại binh Romario để tận dụng sự nhanh nhẹn và càn lướt.

 Dù có bàn thắng gỡ hòa nhưng Hải Phòng vẫn trắng tay rời Hàng Đẫy.

 

Đang là đội chủ động nhưng chỉ trong giây phút lơ đãng, Hải Phòng đã nhận bàn thua. Phút 65, Xuân Tú bứt tốc loại bỏ hàng phòng ngự của Hải Phòng, lừa bóng qua cả thủ môn Đình Triệu nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà Hà Nội.

Đáng chú ý, trong trận đấu với Hải Phòng là sự trở lại của Đoàn Văn Hậu sau gần 2 năm rời xa sân cỏ vì chấn thương. Văn Hậu vào sân thay cho Xuân Tú. Sự trở lại của Văn Hậu đã mang đến tín hiệu vui cho không chỉ CLB Hà Nội mà còn là cả đội tuyển Việt Nam.

Bị dẫn trước, hàng công của HLV Chu Đình Nghiêm cố gắng tạo áp lực nhưng sự xuất sắc của thủ môn Tấn Trường đã biến mọi cơ hội của Hải Phòng chỉ là con số 0. Tính đến phút 85, tỷ số trận đấu giữa chủ nhà Hà Nội FC và Hải Phòng vẫn là 2-1 nghiêng về đại diện thủ đô.

Trận đấu kết thúc, với chiến thắng nghiêng về phía CLB Hà Nội. Với chiến thắng này, cả Hải Phòng lẫn Hà Nội đều có 11 điểm và chia nhau 2 vị trí đấu tiên trên BXH V-League 2022 nhưng đội bóng thủ đô xếp dưới do kém về hiệu số bàn thắng.

Tác giả: Thiên Anh 

Nguồn tin: kienthuc.net.vn