Hà Nội: Phát hiện thi thể 2 vợ chồng nghề chài ở sông Hồng

Lợi Trần
Thi thể 2 vợ chồng làm nghề chài lưới được một người dân phát hiện dưới sông Hồng vào ngày 28/5.
Tin tức mới nhận, sự việc được phát hiện tại sông Hồng đoạn qua phường Thanh Trì (Hoàng Mai - Hà Nội). Thông tin ban đầu nạn nhân là hai vợ chồng người đàn ông làm nghề chài lưới.


Khu vực gia đình 2 nạn nhân.

Được biết, danh tính hai nạn nhân là ông Trần Văn Tâm (67 tuổi) và vợ của ông. Vợ chồng ông Tâm làm nghề thả lưới bắt cá, tôm dọc ven bờ sông Hồng đã nhiều năm nay. Mặc dù gia đình có nhà cửa ổn định nhưng vì mưu sinh nên chủ yếu sống lênh đênh trên sông.

Theo ông Lội (một người dân sống trên thuyền dọc sông Hồng) cho biết, vào khoảng 3h sáng 28/5, khi ông đến thuyền của ông Tâm xin chén nước thì không thấy vợ chồng ông Tâm đâu.

Nghi chuyện chẳng lành ông Lội vội lấy sào khoắng xuống nước thì thấy có vật cản mắc vào, ông Lội lặn xuống và vớt được xác 2 vợ chồng ông Tâm. Sau đó, ông Lội đã báo với gia đình. Tang lễ 2 vợ chồng được tổ chức vào chiều 30/5, theo tục lệ địa phương.

Được biết, do gia đình xác định hai vợ chồng ông Tâm chết do đuối nước nên đã không báo với các cơ quan chức năng.

Lãnh đạo UBND phường Thanh Trì (Hoàng Mai) xác nhận sự việc trên địa bàn phường có trường hợp vợ chồng thuyền chài chết thương tâm. Tuy nhiên, người dân phát hiện nhưng không báo cáo sự việc lên chính quyền.

 

Tác giả bài viết: Nhất Nam