Hai bệnh nhân Bệnh viện Bãi Cháy nhảy lầu tự tử

Admin
Do buồn chán vì bệnh tật, 2 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bãi Cháy đã nhảy từ tầng 6 xuống dưới để tự tử.

 Chỉ trong 18 ngày, tại Bệnh viện Bãi Cháy xảy ra 3 vụ bệnh nhân nhảy lầu tự tử

Khoảng 3 giờ sáng nay (25.9), tại Bệnh viện Bãi Cháy (phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) một nam bệnh nhân đã nhảy từ tầng 6 xuống mái tầng 2 tự tử.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 25.9, bác sĩ Đặng Văn Thịnh, Phó giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy, cho biết vào khoảng 3 giờ cùng ngày, tại hành lang nhà B, bệnh nhân Lý Tài Quý (52 tuổi, trú tại xã Tân Dân, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) đang điều trị nội trú tại Khoa Răng Hàm Mặt đã nhảy từ tầng 6 xuống mái tầng 2. Đến 5 giờ 30, nhân viên bảo vệ của Bệnh viện phát hiện thi thể ông Quý.

Theo ông Thịnh, qua camera, trước khi xảy ra vụ việc, bệnh nhân Quý đã đi từ hành lang tầng 7 rồi xuống ban công tầng 6, khu nhà D và nhảy xuống mái tầng 2. Bệnh nhân Quý nhập viện sáng ngày 24.9, để điều trị bệnh chảy máu răng kinh niên, đồng thời có tiền sử nghiện rượu và hay mâu thuẫn với gia đình.

Trước đó, vào lúc 19 giờ 30 ngày 24.9, bệnh nhân Lục Văn Đắc (45 tuổi, trú tại xã Sơn Dương, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) đang điều trị ngoại trú tại Khoa Chạy thận – Lọc máu cũng nhảy lầu đúng vị trí bệnh nhân Quý đã nhảy, để tự tử. Theo Bệnh viện Bãi Cháy, bệnh nhân Đắc nhập viện chiều ngày 24.9, để điều trị suy thận giai đoạn cuối, sau khi vào viện được vài tiếng thì xảy ra vụ việc.

Ngay trong ngày 25.9, Công an thành phố Hạ Long đã tiến hành khám nghiệm và điều tra vụ việc. Nguyên nhân ban đầu của các vụ tự tử được xác định là do các nạn nhân buồn chán vì bệnh tật nên đã nhảy lầu tự sát. Trong ngày 25.9, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Bệnh viện Bãi Cháy tăng cường việc giám sát, theo dõi các bệnh nhân, không để xảy ra các vụ việc đáng tiếc tương tự.

Đáng chú ý, chỉ trong vòng 18 ngày qua, tại Bệnh viện Bãi Cháy đã xảy ra 3 vụ bệnh nhân nhảy lầu tự tử. Trước đó, chiều 7.9, một nam bệnh nhân đã nhảy lầu tự tử từ tầng 10, nhà C của bệnh viện này và thiệt mạng, đồng thời làm hư hỏng phần nóc một xe Toyota Camry đỗ bên dưới.