Hai Bí thư phường liều mình cứu 6 em nhỏ sắp đuối nước

Admin
Nghe tiếng kêu cứu, 2 Bí thư Đảng ủy phường ở TX Cửa Lò, Nghệ An đã bất chấp nguy hiểm, cùng người dân lao ra cứu các nạn nhân.

Thông tin trên được ông Hoàng Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND TX Cửa Lò (Nghệ An) xác nhận. “Hai Bí thư Đảng ủy phường đã kịp thời cứu sống 6 em nhỏ sắp bị đuối nước đó là anh Nguyễn Văn Trung - Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải và anh Trần Quốc Tuấn - Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hòa”, ông Phúc cho hay.

 Khu vực xảy ra đuối nước

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải (TX Cửa Lò, Nghệ An) cho biết, sáng 30/7, mọi người trong gia đình ra đi bơi, tắm biển khu vực phường Nghi Hòa (thị xã Cửa Lò).

Trong khi đang tắm biển, ông cùng mọi người đã nghe thấy tiếng kêu cứu ở khu vực có 6 cháu nhỏ đang bị đuối nước. Không suy nghĩ nhiều, ông nhanh chóng bơi ra chỗ các cháu nhỏ đang đuối nước.

“Lúc đó gấp quá, tôi chỉ nghĩ phải bằng mọi cách cứu được các cháu, không nghĩ gì đến an nguy của bản thân. Rất may các cháu đều an toàn”, ông Trung nói.

Ngoài Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải thì còn có ông Trần Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hòa cùng người dân cũng tham gia hỗ trợ. May mắn đã đưa được cả 6 cháu vào bờ an toàn, tiến hành sơ cứu đuối nước.

 Một em nhỏ được tiến hành sơ cứu đuối nước

Được biết, những thiếu niên may mắn được cứu sống trong độ tuổi từ 8 – 18 tuổi, có mối quan hệ họ hàng. Vì phát hiện kịp thời nên các cháu không rơi vào tình trạng nguy hiểm. Trong số 6 cháu bé có 1 cháu uống nhiều nước phải theo dõi ở bệnh viện, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Phó Chủ tịch UBND TX.Cửa Lò Hoàng Văn Phúc cho biết, hành động dũng cảm của 2 vị Bí thư Đảng ủy phường là rất đáng khâm phục, chính quyền địa phương sẽ kịp thời đề xuất khen thưởng, biểu dương.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong