Hai bố con bị chó dại cắn tử vong ở Hòa Bình

Admin
Chó nuôi cắn cả 4 người trong gia đình nên người đàn ông chém chết cho đem chôn nhưng không đi tiêm phòng. Hậu quả, 2 bố con anh tử vong.

 Ảnh minh họa.

Sáng 5/4, lãnh đạo UBND xã Trung Sơn (huyện Lương Sơn, Hòa Bình) cho biết trên địa bàn xã vừa có 2 người trong một gia đình tử vong do bị chó dại cắn.

Cụ thể, ngày 31/3, anh Bùi Văn Tuấn (32 tuổi) xuất hiện tình trạng nấc, khó thở, sợ nước, sợ tiếng động, tinh thần hoảng loạn. Ngay sau đó anh được đi cấp cứu và được chẩn đoán mắc bệnh dại.

Dù đã được gia đình chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương điều trị nhưng anh Tuấn vẫn tử vong vào chiều 2/4. Đau xót hơn, đến đêm 3/4, cháu Bùi Văn Tùng (con trai anh Tuấn) cũng tử vong với chứng bệnh tương tự.

Hai người còn lại trong gia đình anh Tuấn (gồm vợ và con gái anh Tuấn) thấy vậy đã khẩn cấp đi tiêm phòng dại vào ngày 1/4.

Trước đó, ngày 6/2 (tức mồng 2 Tết Nguyên đán), anh Tuấn bị chó nhà nuôi cắn vào mu bàn tay chảy máu. Ngay sau đó, con chó này tiếp tục cắn vợ và con gái gây xây xước da và chảy máu.

Hôm sau, con chó tiếp tục cắn vào tay con trai anh Tuấn làm chảy máu. Một ngày sau, anh Tuấn đã tìm cách bắt con chó để xích lại thì bị con chó này cắn thêm lần nữa. Vì vậy, người đàn ông đã chém chết con chó rồi đem chôn nhưng lại không đi tiêm phòng, chữa trị cho mình và những người trong gia đình.

Hiện tại, chính quyền địa phương đang triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân và vật nuôi trước bệnh dại.