Hai nhóm giang hồ dùng dao, súng hỗn chiến, nhiều người bị thương

Admin
Ngày 6-11, một lãnh đạo Công an huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam các đối tượng trong vụ hỗn chiến xảy ra ở huyện này.

Các đối tượng được xác định gồm: Nguyễn Mạnh Tuấn, Trần Đình Viễn, Võ Minh Hiếu, Hứa Văn Long và Nguyễn Văn Tài. Việc khởi tố để điều tra về hành vi gây thương tích.

 Quán cà phê nơi xảy ra vụ hỗn chiến. Ảnh: B.N

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 15-10, tại quán cà phê A. E. (thuộc thôn 4, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức) đã xảy ra một vụ hỗn chiến bằng dao và súng khiến nhiều người bị thương.

Theo điều tra ban đầu, nhóm của Tuấn và nhóm của Đỗ Viết Quốc, Nguyễn Đức Phước, Nguyễn Hữu Việt… (cùng ngụ xã Đắk Buk So) có mâu thuẫn với nhau từ trước. Chiều 15-10, đàn em của Quốc phát hiện Tuấn và một số người trong nhóm đang uống cà phê tại quán A. E. nên liền báo tin cho cả nhóm. Lập tức, Quốc cùng một số người khác kéo đến quán để giải quyết mâu thuẫn.

Tại đây, Quốc rút 1 khẩu súng ngắn chĩa vào Tuấn rồi bóp cò. Tuy nhiên, viên đạn chỉ trượt qua thắt lưng da của Tuấn. Ngay lập tức, cả 2 bên xông vào hỗn chiến, Tuấn vung dao chém sượt qua gáy Việt rồi rượt đuổi chém trúng tay của Quốc. Vụ hỗn chiến chỉ dừng lại khi lực lượng chức năng của huyện Tuy Đức đến trấn áp, giải tán.

Vụ hỗn chiến làm Quốc, Việt và Nguyễn Văn Tơ bị thương phải nhập viện cấp cứu. Giám định thương tật, Việt bị tổn thương 9%, Tơ bị tổn thương 2% sức khoẻ. Riêng Quốc bị nặng nhất, đang điều trị ở bệnh viện nên cơ quan công an chưa thể giám định.