Hải Phòng cho phép tuyến xe khách liên tỉnh đi Hải Dương hoạt động trở lại

Admin
Từ 18/3, Hải Phòng cho phép hoạt động trở lại tuyến xe khách liên tỉnh bằng ô tô từ Hải Phòng đi Hải Dương và ngược lại nhưng vẫn đảm bảo các quy định phòng dịch.

Sáng 19/3, Sở GTVT TP Hải Phòng phát đi văn bản số 662 cho phép hoạt động trở lại vận tải hành khách tuyến Hải Phòng - Hải Dương.

Cụ thể, từ 18/3, Sở GTVT Hải Phòng cho phép hoạt động trở lại vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô từ Hải Phòng đi Hải Dương và ngược lại. Các đơn vị vận tải phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe niêm yết thông báo này tại các bến xe; có trách nhiệm thông báo cho các doanh nghiệp vận tải và hành khách được biết để thực hiện.

 Từ 18/3, Hải Phòng hoạt động trở lại xe ô tô khách đi Hải Dương và ngược lại trên cơ sở đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng ghi nhận 4 ca mắc COVID-19, trong đó 1 ca khỏi bệnh và được xuất viện. BN2385 (Đ.T.P) tiếp tục được cách ly y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2; BN2391 (N.V.Q) và BN2392 (Đ.M.T) ổn định, không có biểu hiện lâm sàng. Ngày 15/3, hai bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 18/3, bệnh nhân Đ.M.T có kết quả âm tính lần 2, bệnh nhân N.V.Q tái dương tính.

TP Hải Phòng hiện có 276 người thực hiện cách ly y tế tập trung, 526 chuyên gia thực hiện cách ly tại các khách sạn, 101 người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú. Tính riêng ngày 18/3 có 9 người bắt đầu thực hiện cách ly y tế tập trung, 5 chuyên gia bắt đầu thực hiện cách ly tại các khách sạn.

Trong thời gian tới, các quận huyện tại TP Hải Phòng tiếp tục thực hiện giám sát, theo dõi sức khỏe đối với các trường hợp hết thời gian cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có biểu hiện triệu chứng để phát hiện sớm ca mắc. Các chốt kiểm soát còn hoạt động, các tổ tự quản khu dân cư tiếp tục rà soát phát hiện người từ vùng dịch về TP Hải Phòng để đưa đi cách ly tập trung, xét nghiệm sớm.

Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC