Hải Phòng chưa muốn tiếp nhận chuyến bay nội địa

Admin
Sau Hà Nội, Hải Phòng là địa phương tiếp theo kiến nghị chưa khai thác đường bay nội địa đến địa phương mình.

UBND TP Hải Phòng có văn bản phản hồi kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa của Cục Hàng không Việt Nam.

Văn bản do Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam ký đề nghị Cục Hàng không tạm thời chưa khai thác các đường bay chở hành khách đi/đến Hải Phòng.

 Một chuyến bay chuẩn bị cất cánh tại sân bay Cát Bi, Hải Phòng. Ảnh minh họa: Ngọc Tân.

Như vậy, sau Hà Nội, Hải Phòng là địa phương tiếp theo kiến nghị chưa khai thác đường bay nội địa đến địa phương mình. Mặc dù chưa sẵn sàng kết nối với các tỉnh bằng đường hàng không, Hải Phòng đang lên kế hoạch tái khởi động du lịch, trong đó có phương án giảm 50% giá vé tham quan danh lam thắng cảnh và trao đổi khách với Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 1/10, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản xin ý kiến các địa phương về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ, dự kiến áp dụng từ 5/10. Cục Hàng không đã lên danh sách tần suất cụ thể cho 20 sân bay tại 19 địa phương (riêng Kiên Giang có 2 sân bay).

Theo nội dung đề xuất, Hải Phòng sẽ khôi phục lại 11 chặng bay đến 11 tỉnh thành với tần suất 20 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Trong đó, chặng Hải Phòng - TP.HCM đã chiếm 7 chuyến.

Cục Hàng không cho biết ý kiến của các tỉnh thành sẽ là cơ sở để Cục quyết định việc cấp phép khai thác các đường bay. Do đó, Cục mong sớm nhận được ý kiến phản hồi từ các địa phương.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zingnews.vn