Hải Phòng chuyển giao một cá thể gấu nuôi nhốt trái phép

Admin
Theo Trung tâm Giáo dục thiên nhiên, ngày 28/4, một cá thể gấu bị nuôi nhốt trái phép đã được chuyển giao cho cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình.

Trước đó, trong khi tiến hành hoạt động kiểm tra định kỳ tại các cơ sở nuôi nhốt gấu trên địa bàn TP Hải Phòng, cơ quan chức năng đã phát hiện một cá thể gấu không gắn chíp quản lý tại hộ gia đình ông Đào Mạnh Hoài ở xã Cổ Am, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng.

 Cá thể gấu được chuyển an toàn về trung tâm cứu hộ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, địa phương liên quan vào cuộc, kiểm tra rà soát và vận động chủ gấu giao nộp cá thể gấu trái phép cho nhà nước, đặc biệt xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu chủ gấu cố tình vi phạm.

Hải Phòng là một trong nhiều địa phương trên cả nước đang nỗ lực chấm dứt hoàn toàn tình trạng nuôi nhốt gấu trên địa bàn TP. Trước đó, từ đầu năm 2021, UBNDTP Hải Phòng cũng đã có văn bản chỉ đạo chung đến các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị liên quan, yêu cầu các cơ quan tăng cường vận động các hộ gia đình có gấu nuôi nhốt trên địa bàn tự nguyện chuyển giao gấu nuôi cho nhà nước.

Thông tin từ Trung tâm Giáo dục thiên nhiên cho thấy, tính đến cuối tháng 3, cả nước còn khoảng 370 cá thể gấu bị nuôi nhốt lấy mật. Riêng TP Hà Nội đang là điểm nóng nhất về nuôi nhốt gấu với 161 cá thể (tính đến ngày 28/4), chiếm gần 44% tổng số gấu bị nuôi nhốt trên cả nước.

Tác giả: TL

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân