Hải Phòng: Công an xác minh thông tin 'cán bộ xã tham gia đánh bạc'

Admin
Ngày 1/12, lãnh đạo Huyện ủy An Dương (Hải Phòng) thông tin, Huyện ủy đã chỉ đạo Công an huyện xác minh thông tin một số cán bộ chủ chốt xã Tân Tiến tham gia đánh bạc.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, tháng 10/2021, Thường trực Huyện ủy An Dương đã giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xác minh; yêu cầu Đảng ủy và Bí thư, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Tiến phải báo cáo, giải trình lại việc bị người dân tố cáo có hành vi đánh bạc tại nơi làm việc.

Theo ông Đinh Văn Quyền, Chánh văn phòng Huyện ủy - HĐND - UBND huyện An Dương, giữa tháng 10/2021, lãnh đạo Huyện ủy An Dương tiếp nhận thông tin tố cáo các ông Vũ Khánh H., Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Tiến; ông Nguyễn Đình T., Phó Chủ tịch UBND xã Tân Tiến và ông Lê Văn C., Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Tiến có hành vi đánh bạc tại nơi làm việc và tại nhà riêng.

 Hình ảnh được cho là lãnh đạo chủ chốt xã Tân Tiến đang "sát phạt” nhau trên “chiếu bạc”.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Huyện ủy An Dương, sau khi yêu cầu giải trình lại nhưng các báo cáo, giải trình vẫn chưa thỏa đáng. Thậm chí có những người vẫn không thừa nhận hành vi như tố cáo, như hình ảnh được ghi lại.

Bởi vậy, Huyện ủy huyện An Dương đã mời cơ quan Công an vào cuộc, xác minh làm rõ những nghi vấn nhiều cán bộ chủ chốt xã Tân Tiến có hành vi đánh bạc.

Trước đó, nhiều người dân trên địa bàn xã Tân Tiến nhận được những hình ảnh một số cán bộ chủ chốt xã Tân Tiến có hành vi đánh bài dưới hình thức “tá lả” tại nơi làm việc, tại nhà riêng.

Người dân và một số cán bộ chủ chốt xã Tân Tiến xác nhận hình ảnh những người tham gia đánh bạc là các ông Vũ Khánh H., Nguyễn Đình T., và ông Lê Văn C..

Trong đó, ông Vũ Khánh H. được xác định là người đang cầm những quân bài trên tay, ông Nguyễn Đình T. đang giơ tay “bốc bài”. Bên cạnh chỗ ngồi của hai ông này có những hình ảnh tờ tiền được chặn bằng điện thoại di động…

Theo một số người dân xã Tân Tiến, hình ảnh những cán bộ xã Tân Tiến tham gia đánh bạc được ghi nhận tại phòng bảo vệ của UBND xã và nhà riêng ông Lê Văn C.. Thời điểm xảy ra vụ việc đánh bạc là tháng 5, tháng 9/2020.

Lãnh đạo Huyện ủy An Dương thông tin thêm, vụ việc gây chú ý dư luận địa phương, gây bức xúc trong xã hội. Những người bị tố cáo có dấu hiệu không nhận và chịu trách nhiệm khi xảy vi phạm nên huyện đang tiến hành xử lý theo quy trình, không có chuyện chậm giải quyết hoặc xử lý chưa đến nơi, đến chốn như dư luận đặt ra.

Tác giả: Hải Dương

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết