‘Hải Phòng đã làm mọi thứ có thể trước HAGL’

Admin
HLV Phạm Anh Tuấn của CLB Hải Phòng tin rằng việc thiếu hụt ngoại binh đã khiến đội nhà phải nhận thất bại 0-2 trước HAGL tại vòng 7 V.League 2021 tối 2/4.

“Cầu thủ của tôi đã làm hết sức rồi. Tôi hài lòng với họ, họ đã rất cố gắng. Nhưng các sai lầm cá nhân đã dẫn tới bàn thua của chúng tôi. HAGL có bàn trước và kiểm soát bóng tốt. Họ gây nhiều áp lực lên đội bóng của tôi, khiến cầu thủ Hải Phòng mất nhiều sức để đuổi theo bóng”, ông Tuấn chia sẻ với báo giới sau thất bại của chủ nhà Hải Phòng.

Những bàn thắng của Nguyễn Văn Toàn và Washington Brandao giúp HAGL có chiến thắng 2-0. Đội bóng phố núi tiếp tục giữ vững ngôi đầu sau 7 trận và đang trở thành ứng cử viên thực thụ cho chức vô địch V.League mùa này.

 Việt kiều Andrey Nguyễn (trái) tiếc nuối vì không thể cùng Hải Phòng giữ lại 1 điểm ở Lạch Tray. Ảnh: Minh Chiến.

Về phần Hải Phòng, thất bại này phần nào đến từ lý do lực lượng. Họ chỉ có một ngoại binh duy nhất trên sân là Andre Fagan, trong khi HAGL tung ra sân đủ 3 cầu thủ nước ngoài.

Ông Tuấn tiếc nuối: “Nếu Hải Phòng có đủ ngoại binh, HAGL sẽ không thể áp đặt lối chơi lên chúng tôi. Nếu Hải Phòng có ngoại binh tốt, HAGL sẽ không thể dồn số đông lên tấn công như vậy. Họ có đủ cầu thủ ngoại còn chúng tôi chỉ có Fagan nên hàng công Hải Phòng bị giảm sức mạnh. Họ có nhiều thời gian khiến chúng tôi phải liên tục chống đỡ”.

Trận này, đội Hải Phòng tung 3 cầu thủ Việt kiều Andrey Nguyễn, Adriano Schmidt và Martin Lo vào sân. Một trong số đó là trung vệ Schmidt đã mắc lỗi ở bàn thắng của Văn Toàn.

Ông Tuấn thừa nhận: “Đó là một sai lầm đáng tiếc. Cậu ấy đá ở vị trí quan trọng như vậy thì những sai lầm như thế là không đáng có. Cậu ấy cần chơi an toàn hơn”.

Thua trận này, Hải Phòng mới có 9 điểm. Họ nhiều khả năng phải góp mặt ở nhóm B, đua trụ hạng trong giai đoạn hai V.League. Ông Tuấn tin rằng đội bóng đất cảng cần cố gắng hết mình nếu không muốn mọi thứ trở nên “nguy hiểm” hơn.

 

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zingnews.vn