Hải Phòng điều động 460 bác sĩ, sinh viên hỗ trợ TP.HCM chống dịch

Admin
Với sự chia sẻ và mong muốn chung tay cùng TP.HCM trong công tác chống dịch, UBND TP.Hải Phòng sẵn sàng điều động cán bộ y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch...

 Các cán bộ nhân viên y tế tham gia tập huấn sẵn sàng lên đường hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Thực hiện quyết định vừa ban hành số 3338/QĐ-BYT của Bộ Y tế, thành phố Hải Phòng đã điều động 1.000 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và 360 sinh viên trường Đại học Y dược Hải Phòng tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Theo đó, những nhân viên y tế, sinh viên đến từ Hải Phòng sẽ tham gia các hoạt động truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện xét nghiệm, tổ chức cách ly, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19.

Riêng những sinh viên trường Đại học Y dược Hải Phòng, trước khi đi TP.HCM được tổ chức tập huấn hướng dẫn các quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật trong phòng, chống dịch bệnh và các biện pháp phòng chống lây nhiễm, tổ chức tiêm chủng phòng Covid-19.

Được biết, trước khi đi TP.HCM, trường Đại học Y dược Hải Phòng cũng từng cử lực lượng tham gia chống dịch thành công tại Bắc Giang với 85 thầy, cô là các bác sĩ và sinh viên theo học ngành điều dưỡng, kĩ thuật viên xét nghiệm của Đại học Y dược Hải Phòng.

Trước đó, vào ngày 7/7 Hải Phòng đã có văn bản gửi UBND TP.HCM đề nghị hỗ trợ 1 hệ thống Realtime PCR gồm 1 máy đọc và 1 máy tách chiết cùng 22.000 khay thủ xét nghiệm định tính kháng nguyên SARS-Cov-2. Bên cạnh đó, với sự chia sẻ và mong muốn chung tay cùng TP.HCM trong công tác chống dịch, UBND Tp.Hải Phòng sẵn sàng điều động cán bộ y tế (gồm bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm) hỗ trợ công tác phòng, chống dịch ngay khi có yêu cầu của UBND TP.HCM.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, diễn biến dịch Covid-19 tại TP.HCM đang diễn biến rất phức tạp và có khả năng tăng nhanh trong những ngày tới. Để đối phó với diễn biến trên Bộ Y tế huy động 10.000 nhân lực y tế của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế và các địa phương khu vực miền Bắc và miền Trung để hỗ trợ lực lượng y tế TP.HCM trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế giao thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệu trường các trường đại học, cao đẳng y tế căn cứ số lượng nhân lực y tế được giao huy động lập danh sách cụ thể đúng thành phần theo quy định. Song song với đó, tổ chức tập huấn hướng dẫn các quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật trong phòng, chống dịch Covid-19 và các biện pháp phòng chống lây nhiễm, tổ chức tiêm chủng phòng Covid-19 đầy đủ cho các thành phần trong danh sách được huy động…

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, ngày 10/7, trên địa bàn thành phố ghi nhận 1.403 ca mắc Covid-19, phần lớn ở các khu cách ly và phong tỏa. Thành phố đã chỉ đạo cho các quận, huyện có kế hoạch xét nghiệm ở những nơi có nguy cơ cao theo nguyên tắc rõ, nghiêm, hiệu quả; chuẩn bị 50.000 giường thu dung, điều trị Covid-19.

Những ngày tới, TP.HCM tiếp tục đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm nhưng làm đến đâu chắc đến đấy, xác định những khu vực trọng điểm, nguy cơ tập trung F0 cao để hướng dẫn rất kỹ cho người dân.

Tác giả: Tú Phương

Nguồn tin: vneconomy.vn