Hải Phòng dừng các Chốt kiểm soát dịch, tập trung lực lượng chống dịch tuyến cơ sở

Admin
Để thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát dịch COVID-19 hiệu quả, tập trung và tăng cường lực lượng chống dịch cho các tuyến cơ sở, TP Hải Phòng đã dừng các Chốt kiểm soát dịch tại các bến tàu, bến xe, nhà ga.

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo, dừng hoạt động các Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại các bến tàu, bến xe, nhà ga, bến bãi do các quận, huyện quản lý. Đồng thời, tăng cường kiểm soát dịch tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Thời gian áp dụng kể từ 18 giờ ngày 10/12.

 Hải Phòng dừng các Chốt kiểm soát dịch nhưng tăng cường lực lượng cho Chốt tại sân bay Cát Bi

Theo chỉ đạo này, Sở Y tế thành phố Hải Phòng hướng dẫn Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với hành khách đến, đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng Omicron nhập cảnh qua Cảng.

Sở Y tế thành phố cùng Bộ Chỉ huy quân sự, Công an thành phố tăng cường lực lượng cho Chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên ngành tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi để đảm bảo công tác phân loại hành khách cư trú, lưu trú tại Hải Phòng được thông thoáng.

Xem xét và đề xuất xét nghiệm tầm soát virus SARS - CoV-2 1 lần/tuần cho các đơn vị hoạt động tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trong cùng thông tin liên quan, theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hải Phòng, trong ngày hôm nay 10/12/2021 số ca dương tính tại Hải Phòng là 109 ca. Tích lũy số trường hợp ghi nhận mắc COVID -19 tại địa phương này là 2041 ca. Riêng trong đợt dịch lần thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 - 10/12/2021) là 2035 ca trong đó có 48 nhập cảnh. Hiện đã có 372 ca hồi phục và xuất viện, đang điều trị 1669 ca, 02 ca tử vong; 0 ca nguy kịch.

Tác giả: Minh Lý

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn