Hải Phòng dừng hoạt động tập trung đông người để phòng dịch Covid- 19

Admin
UBND TP. Hải Phòng vừa ra văn bản về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các quận, huyện, xã, phường, thị trấn, doanh nghiệp, mọi người dân tiếp tục thực hiện nghiêm chiến lược kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài; khoanh vùng dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả tại địa phương, đơn vị và nơi cư trú; tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.

 Hải Phòng dừng hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết, thực hiện 5K trong phòng dịch (Ảnh: KT)

Các cơ quan, đơn vị, người dân thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế. Trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như: chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu..., trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh; thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117 ngày 28.9.2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

UBND TP. Hải Phòng yêu cầu dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định. Các cấp, các ngành, địa phương khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải được hướng dẫn của Sở Y tế./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn