Hải Phòng giới thiệu 15 người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV

Admin
100% đại biểu dự hội nghị biểu quyết nhất trí lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại thành phố Hải Phòng gồm 15 người.

Sáng 14/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

 Hải Phòng giới thiệu 15 người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV

Sau khi thảo luận, 100% đại biểu dự hội nghị đã biểu quyết nhất trí lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại thành phố Hải Phòng gồm 15 người (trong đó Trung ương giới thiệu 4 người, địa phương giới thiệu 11 người).

Về cơ cầu thành phần, đại biểu nữ là 6/15 người, chiếm tỉ lệ 40%; đại biểu tuổi trẻ là 1/15 người (tỉ lệ 6,7%); đại biểu tái cử là 1 người.

Hội nghị cũng biểu quyết nhất trí lập danh sách dự phòng 1 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại thành phố Hải Phòng để đảm bảo trường hợp khuyết người ứng cử vì lý do bất khả kháng.

 Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị.

Hội nghị cũng đã lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 109 người. Trong đó, số đại biểu nữ là 39/109 người, chiếm tỉ lệ 35,8%; đại biểu trẻ tuổi là 30/109 người, chiếm tỉ lệ 27,5%; tỉ lệ ngoài Đảng là 8,3% và số đại biểu tái cử là 31 người.

Ông Cao Xuân Liên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng cho biết, sau hội nghị này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố sẽ tiến hành bàn giao danh sách cho Ủy ban Bầu cử thành phố để tiến hành các nội dung tiếp theo.

"Tuy đã hoàn hành quy trình hiệp thương giới thiệu nhưng nhiệm vụ của Mặt trận và các tổ chức thành viên còn lớn. Sau hội nghị này, chúng ta sẽ tổ chức sớm các hội nghị tiếp xúc cho cử tri để các ứng cử viên vận động bầu cử. Qua quá trình triển khai, Ủy ban Mặt trận thấy cũng có bất cập, ví dụ: đại biểu cấp xã, cùng thôn mà phải tiếp xúc những 3 cuộc. Cho nên, MTTQ thành phố sẽ có trách nhiệm kiến nghị với Trung ương để có thể sửa đổi. Trước khi có những sửa đổi thì vẫn phải làm đúng luật", ông Cao Xuân Liên cho biết thêm./.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: vov.vn