Hải Phòng hướng dẫn công dân đang ở TP.HCM cách nhận tiền hỗ trợ

Admin
Nhiều hộ dân quê Hải Phòng đang sinh sống tại TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 được hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ qua ngân hàng.

Ngày 18/8, ông Trần Thế Giới - Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại TP.HCM cho biết: Tính đến 17h ngày 17/8/2021, đã có 480 hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được chuyển khoản kinh phí hỗ trợ của UBND TP Hải Phòng trực tiếp vào tài khoản ngân hàng.

 

 TP Hải Phòng quyết định hỗ trợ hơn 2,3 tỷ đồng cho các hộ gia đình người Hải Phòng khó khăn đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh

Theo danh sách của Hội đồng hương Hải Phòng, huyện Kiến Thụy có 19 hộ, huyện Tiên Lãng 15 hộ, huyện Cát Hải 39 hộ, huyện Thủy Nguyên 78 hộ và khu vực các quận nội thành 329 hộ.

Đối với những hộ không có tài khoản cá nhân tại ngân hàng, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng sẽ chuyển kinh phí cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM để phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng thực hiện việc chuyển kinh phí.

Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại TP.HCM đang tiếp tục rà soát, lập danh sách các hộ gia đình gặp khó khăn để TP Hải Phòng hỗ trợ bổ sung.

Trước đó, UBND TP Hải Phòng ban hành Quyết định 2322/QĐ-UBND về phân bổ kinh phí hỗ trợ cho các hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo Quyết định, Hải Phòng trích nguồn kinh phí Ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (không tính nguồn vận động mua vắc xin) để hỗ trợ cho 1.158 hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/1 hộ.

Tổng số tiền là 2.316.000.000 đồng, chuyển kinh phí trực tiếp thông qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng.

 

 Hộ gia đình chị Nguyễn Thị H. là người Hải Phòng (xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy) đang sinh sống tại quận 12, TP Hồ Chí Minh xác nhận số tiền 2 triệu đồng hỗ trợ nhận được qua tài khoản

Cũng theo ông Trần Thế Giới, Ban liên lạc đang rà soát kỹ lưỡng, lập danh sách cụ thể từng trường hợp người Hải Phòng đang gặp khó khăn tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Trong đó, đa phần gia đình của trên 1.970 hội viên Hội đồng hương Hải Phòng tại TP.HCM đều có thể khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống trong điều kiện dịch bệnh.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau hiện vẫn còn nhiều trường hợp bà con Hải Phòng chưa tham gia Hội đồng hương đang gặp khó khăn trong đại dịch; nhiều trường hợp bà con ở lại TP và một số tỉnh phía Nam không có nguồn thu nhập, thiếu thốn các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày…

Vì vậy, các hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TP.HCM gặp khó khăn có thể liên hệ ông Trần Thế Giới - Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại TP để nhận hỗ trợ theo hình thức gửi tin nhắn vào Tài khoản Zalo của số điện thoại 0975579999 (Tên Tài khoản: Henry).

Người muốn nhận hỗ trợ gửi tin nhắn kèm chia sẻ vị trí qua Zalo và các thông tin sau (xin vui lòng không gọi điện thoại): Ảnh chụp 2 mặt Căn cước công dân/CMND; Thông tin cụ thể: Họ và tên, Nơi sinh, Quê quán, Chỗ ở hiện nay, Nghề nghiệp, Hoàn cảnh hiện tại, Số điện thoại, Tên tài khoản - Số tài khoản - Ngân hàng (nếu có).

 Tác giả: Nhóm PV miền Bắc

Nguồn tin: Báo Giao thông