Hải Phòng khẩn trương xét nghiệm cho hơn 2.000 học sinh ở trường có ca nhiễm Covid-19

Admin
H.An Dương, TP.Hải Phòng đang tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 2.000 học sinh và giáo viên Trường tiểu học An Đồng, nơi có 2 học sinh nhiễm Covid-19.

Sáng 5.11, UBND H.An Dương cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chính quyền địa phương đã cho học sinh các trường mầm non, tiểu học và THCS ở xã An Đồng nghỉ học.

 Học sinh Trường tiểu học An Đồng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. LÊ TÂN

Trong sáng nay, H.An Dương và ngành y tế TP.Hải Phòng đang lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 2.000 học sinh và giáo viên Trường tiểu học An Đồng. Trước đó, ngày 4.11, 90 học sinh và 12 giáo viên của trường là F1 cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.

Được biết, 4 người trong một gia đình ở thôn Trang Quan (xã An Đồng, H.An Dương) đã có kết quả xét nghiệm mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 3.11. Trong đó, có 2 trẻ em đang học lớp 2 và lớp 4 ở Trường tiểu học An Đồng.

 Khu dân cư, nơi gia đình có mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2 sinh sống, đã bị phong toả. LÊ TÂN

Những người trong gia đình trên có lịch sử di chuyển về xã Hồng Thái Tây, TX.Đông Triều vào ngày 23.10, khu vực đang bùng phát dịch Covid-19 ở Quảng Ninh.

2 người lớn trong gia đình có lịch sử di chuyển phức tạp, nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng cao. Liên quan đến những trường hợp này, hiện nay, nhiều khu vực ở TP.Hải Phòng đã bị phong toả. Sở Y tế TP.Hải Phòng đã lấy mẫu đơn từng thành viên trong gia đình để làm xét nghiệm khẳng định và sẽ công bố các ca bệnh sau khi có kết quả.

Trong khi đó, liên quan đến ổ dịch tại Công ty LG Display ở Khu công nghiệp Tràng Duệ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch H.An Dương đã lấy mẫu xét nghiệm được 11.916 mẫu, trong đó có 8522 mẫu âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

Ngoài những trường hợp trên, trong ngày hôm qua, 4.11, TP.Hải Phòng đã ghi nhận 4 ca nhiễm Covid-19 mới (gồm 2 ca ở H.An Dương và 2 ca ở H.Tiên Lãng), đều là người trở về từ các tỉnh phía nam.

Tác giả: Lê Tân

Nguồn tin: Báo Thanh niên