Hải Phòng: Khởi tố 4 đối tượng mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

Admin
Sau một thời gian dài, thành lập công ty “ma” để giao dịch trót lọt trên 2000 hoá đơn, với tổng số tiền gần một nghìn tỷ đồng.

 Bốn đối tượng bị khởi tố.

Ngày 5-3, Công an thành phố Hải Phòng cho biết đã khởi tố bị can nhóm đối tượng liên quan đến vụ “Mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT), chứng từ”.

Theo tài liệu điều tra, các đối tượng này núp dưới bóng dưới danh nghĩa các Công ty do chúng dựng lên để hoạt động mua bán trái phép hóa đơn GTGT. Trong khoảng thời gian dài, các đối tượng đã giao dịch trót lọt trên 2000 hoá đơn, với tổng số tiền trên 970 tỷ đồng.

Bốn đối tượng gây ra, gồm: Nguyễn Thu Hà; Nguyễn Thị Thuỳ Huệ ; Phạm Thị Hải và Phạm Thị Huệ, cùng trú tại quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Trong đó, xác định 2 đối tượng cầm đầu là Nguyễn Thu Hà (SN 1991), Nguyễn Thị Thuỳ Huệ (SN 1982).

Ngày 18/01/2019, Ban chuyên án khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, cơ quan cảnh sát điều tra thu giữ được 3 bộ con dấu, 7 quyển hoá đơn đã xử dụng của các Công ty “ma” do chúng dựng lên, cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Hiện vụ án đang được Công an TP Hairt Phòng tiếp tục điều tra, làm rõ./.