Hải Phòng lên phương án 'mở cửa' với người tiêm đủ 2 mũi vắc xin

Admin
TP.Hải Phòng sẽ xem xét có phương án ưu tiên về đi lại và hoạt động sản xuất, kinh doanh đối với những cá nhân và đơn vị đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

 Cán bộ, công nhân Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng tại KCN Tràng Duệ được tiêm vắc xin Sinopharm. ẢNH LT

Sáng 9.9, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, cho biết vào hôm qua (8.9), ngày đầu tiên của chiến dịch tiêm vắc xin Sinopharm phòng Covid-19, TP.Hải Phòng đã tiêm được hơn 30.000 mũi.

"Tại các điểm tiêm chủng, người dân đi tiêm rất đông. Mọi việc diễn ra thuận lợi, an toàn. Theo báo các của các đơn vị thì người dân đang tiếp tục đăng ký tiêm. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hải Phòng đã chỉ đạo Sở Y tế tăng cường thêm bàn tiêm và phấn đấu hoàn thành việc tiêm 500.000 Sinopharm trong vòng 10 ngày", ông Lê Khắc Nam thông tin.

Được biết, trong hơn 30.310 người đã tiêm vắc xin Sinopharm ngày hôm qua, không có ai bị sốc phản vệ hay gặp phản ứng nặng với vắc xin. "Trước đây, người dân có tâm lý e ngại việc tiêm vắc xin Sinopharm vì đây là loại do Trung Quốc sản xuất. Tuy nhiên, sau ngày tiêm đầu tiên diễn ra an toàn, người dân bắt đầu có cái nhìn khác. Bên cạnh đó, TP.Hải Phòng có thể sẽ xây dựng các phương án ưu tiên về đi lại và hoạt động sản xuất, kinh doanh đối với những người, đơn vị có người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19", ông Lê Khắc Nam thông tin.

 Một người dân TP.Hải Phòng tỏ vẻ vui mừng khi được tiêm vắc xin Sinopharm. ẢNH LÊ TÂN

Theo ông Lê Khắc Nam, tùy theo tình hình dịch Covid-19, TP.Hải Phòng sẽ xây dựng các phương án chống dịch phù hợp, đảm bảo an toàn cho người dân. Việc ưu tiên người, đơn vị đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 là cần thiết để vừa chống dịch vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh. "Cụ thể thì chúng tôi còn phải bàn bạc, thống nhất. Tuy nhiên, có thể kể đến một số ưu tiên như: đi lại qua các chốt kiểm dịch thuận lợi hơn, giảm bớt giấy tờ hay các cơ sở kinh doanh có người đã tiêm đủ sẽ được tạo điều kiện hoạt động bình thường, sống chung với dịch", ông Lê Khắc Nam chia sẻ.

Trước đó, tập thể lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng đã thống nhất tiêm 500.000 liều vắc xin Sinopharm mũi 1 miễn phí cho người dân TP.Hải Phòng. Đây là số vắc xin TP.Hải Phòng mượn từ TP.HCM. Ngày 6.9, 120.000 liều vắc xin Sinopharm đầu tiên đã được chuyển ra TP.Hải Phòng. Sáng 8.9, TP.Hải Phòng đã tổ chức tiêm vắc xin Sinopharm đồng loạt tại 54 điểm.

TP.Hải Phòng cũng khẳng định đã chuẩn bị phương án bố trí đủ vắc xin để tiêm mũi 2 cho những người tiêm mũi 1 trong đợt này, vào thời gian từ 8 - 28.10.

Tác giả: Lê Tân

Nguồn tin: Báo Thanh niên