Hải Phòng: Phá bỏ bức tường ngăn đôi ngõ đi

Admin
Một bức tường ngăn đôi ngõ đi ở Hải Phòng khiến dư luận xôn xao những ngày vừa qua đã được phá dỡ.

Mạng xã hội những ngày vừa qua đang lan truyền về hình ảnh một bức tường gạch dài chia đôi ngõ đi, tại thôn Quỳnh Hoàng, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. Nhiều ý kiến cho rằng, việc này xuất phát từ mâu thuân của những người trong ngõ đi, có người đồn đoán do cơn sốt đẩy giá đất thị trường ở khu vực này tăng cao chính là nguyên nhân…

Theo đó, bức tường xây bằng gạch 10, đã xây cao chừng 70cm, có chiều dài khoảng hơn 50, ngăn đôi ngõ đi rộng 2,7m. Kèm hình ảnh này, dư luận nhận định là do sốt đất. Một người dân địa phương lý giải “Vì là đường to nên đất áp tuyến được giá cao. Người trong thôn không chịu đóng chung tiền làm đường nên xây ngăn ra như vậy”…

 Bức tường bị tháo dỡ

Trao đổi với báo chí, sáng nay (28/3), ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng phòng TN&MT huyện An Dương cho biết: Đây là đường cụt không phải là đường đi chung của nhiều hộ dân như thông tin trên mạng xã hội. Có sự việc như trên xuất phát từ mâu thuẫn của 2 anh em ruột được bố mẹ cho đất, họ không thống nhất được lối đi nên đã tự xây ngăn đường ra làm đôi để mỗi nhà đi một bên.

Theo ông Nguyễn Xuân Chiến, Chủ tịch UBND xã Nam Sơn: Vị trí con đường trước đây là một thửa đất thổ cư. Sau khi 2 anh em (người anh tên là L., em tên là D.) trong một gia đình được thừa kế mới có con ngõ dài 53m, rộng 2,7m và 2 người ở 2 bên. Khi xây dựng con đường, ông L. và ông D. đã được nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng, trong đó có ngõ thể hiện 2,7m là đất chung do UBND xã quản lý. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, ông L. bán đất cho người khác phân lô xây nhà để kinh doanh, ông D. vẫn giữ lại. Khi xảy ra mâu thuẫn, ông D. đã xây tường rào chia đôi đoạn đường.

Theo ông Chiến, vệc này là phản cảm, sau khi nắm được thông tin, địa phương đã cử lực lượng công an, địa chính và lãnh đạo thôn đến tuyên truyền vận động dỡ bỏ bức tường trả lại nguyên trạng ngõ như ban đầu.

Tác giả: Vũ Ba

Nguồn tin: Báo Công lý