Hải Phòng: Phòng khám Đa khoa Bình Dân trả kết quả siêu âm theo thói quen?

Admin
Một cụ ông khi đi khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa Bình Dân Vĩnh Bảo (TP. Hải Phòng) bất ngờ nhận được thông tin kết quả siêu âm có buồng trứng, tử cung?

Thông tin ban đầu vụ việc, vào ngày 28/3, cụ ông Hoàng Văn T. (SN 1942, trú tại, thôn 6, Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) có đến Phòng khám Đa khoa Bình Dân Vĩnh Bảo để khám bệnh vì nhận thấy trong người có triệu chứng ho, khó thở, đau bụng.

Tại đây, cụ T. được các bác sĩ tại phòng khám cho đi siêu âm ổ bụng theo chỉ dẫn. Thế nhưng, khi nhận được kết quả siêu âm, cụ T., đã tá hỏa khi phát hiện phiếu kết quả siêu âm mà phòng khám đưa cho mình bị biến đổi giới tính thành nữ?

 Phòng khám Đa khoa Bình Dân Vĩnh Bảo

Cụ thể, phiếu siêu âm của cụ T., do bác sĩ chuyên khoa Đồng Văn Nhàn ký tên có tiêu đề "Phiếu siêu âm ổ bụng nữ", thể hiện thông tin thăm khám một số bộ phận nội tạng. Ngoài ra, trong phiếu kết quả siêu âm của cụ T., còn có phần ghi nội dung liên quan đến phụ khoa như: “Tử cung: tư thế ngả trước, nhu mô đồng nhất, niêm mạc mỏng, không có u khối bất thường. Buồng trứng trái: Hiện không thấy bất thường. Buồng trứng phải: Hiện không thấy bất thường. Douglas: Không có dịch”.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, chiều ngày 3/4 trao đổi với PV qua điện thoại, bà Vũ Thị Hậu – trưởng phòng y tế huyện Vĩnh Bảo cho biết, phòng chưa nắm được thông tin về vụ việc, nhận được phản ánh từ báo chí, phòng sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin từ phía phòng khám và thông tin lại cho báo chí.

 Phiếu kết quả siêu âm của cụ T., có tiêu đề "phiếu siêu âm ổ bụng nữ"

Cũng trong chiều cùng ngày, ông Phạm Trường Giang – Giám đốc điều hành phòng khám Đa khoa Bình Dân Vĩnh Bảo phân trần tới phóng viên qua điện thoại: "Sự việc xảy ra tại phòng khám chỉ trên thủ tục hành chính, vấn đề đấy không liên quan gì đến chuyên môn và ảnh hưởng gì đến chất lượng chuyên môn cả. Đây là do lỗi đánh máy của anh em nhân viên người ta làm, nhiều khi làm việc theo thói quen sẽ nhanh và gọn hơn, mà cái gì đó nó tốt thì nó sẽ ảnh hưởng, đôi khi vấp phải sai sót".

Cũng theo ông Giang: "Thực ra kết quả dẫn đến việc các bác sĩ chẩn đoán và điều trị thì việc đó nó cũng không ảnh hưởng gì nhiều. Kết luận cuối cùng của bác sĩ siêu âm là ông bị lang gan, bản chất là lang gan nó không ảnh hưởng gì đến nam hay nữ, bởi lang gan ở nam hay nữ là như nhau".

"Có cái khi các bạn ấy (nhân viên đánh máy - PV) in ra kết quả siêu âm thì các bạn ấy có một thói quen để làm việc cho nó nhanh gọn, thì đôi khi có thể gây ra tình trạng sai lỗi một chút xíu, mình đã chấn chỉnh anh em nhân viên làm sao làm việc cho nó gọn rồi", ông Giang nói.