Hải Phòng, Quảng Ninh giảm số ca mắc mới trong 4 ngày Tết

Admin
Trong 4 ngày Tết, thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đều ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới giảm so với trước Tết nguyên đán

Theo CDC Hải Phòng, Quảng Ninh, Số ca mắc ghi nhận trong ngày tiếp tục có xu hướng giảm so với các ngày trước Tết.

 Hải Phòng, Quảng Ninh giảm số ca mắc mới trong 4 ngày Tết ( ảnh minh hoạ)

Cụ thể, tại Hải Phòng, trong ngày 04/02/2022, số ca nhiễm mới 290 ca, giảm 1/2 số ca mắc trong 1 ngày so với thời điểm trước Tết. Số ca được công bố khỏi trong ngày báo cáo cũng đạt con số cao với 839 ca, hồi phục xuất viện 33.187 ca.

Toàn ngành y tế thành phố Hải Phòng hiện đang điều trị 9.323 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó 187 ca diện nguy kịch, chuyển nặng. Cũng trong ngày hôm nay, địa bàn không ghi nhận số ca tử vong nào.

Cũng theo CDC Hải Phòng, trong số 290 F0 ghi nhận hôm nay tại 14/15 quận. huyện có 273 ca được phát hiện qua tự đi làm xét nghiệm, 15 trường hợp F1, 1 ca bệnh nghi ngờ, còn lại là trường hợp xét nghiệm sàng lọc.

Tại Quảng Ninh, theo báo mới nhất của ngành y tế tỉnh này, 24h qua tính đến 16h ngày 4/2, toàn tỉnh ghi nhận 116 ca mắc COVID-19 mới (100 ca cộng đồng, 16 ca đã quản lý và cách ly). Trong đó, Hạ Long 73 ca, Uông Bí 14 ca, Đông Triều 9 ca, Cẩm Phả 8 ca, Quảng Yên 6 ca, Tiên Yên 4 ca, Cô Tô 1 ca, Vân Đồn 1 ca.

Theo đánh giá của ngành y tế tỉnh Quảng Ninh, số ca mắc ghi nhận trong ngày tiếp tục có xu hướng giảm so với các ngày trước Tết. Tuy nhiên số ca cộng đồng ghi nhận tại các địa phương vẫn còn nhiều, tập trung tại Hạ Long, Uông Bí. Trong tuần số ca mắc có xu hướng giảm mạnh tại các địa phương như Quảng Yên, Cẩm Phả, Đông Triều, Uông Bí. Một số huyện Tiên Yên, Cô Tô tiếp tục ghi nhận số ca mắc rải rác trong cộng đồng.

Các địa phương còn lại vẫn tiềm ẩn nguy cơ rất cao dịch bùng phát bất cứ lúc nào, đặc biệt các địa phương có biến động dân cư lớn trong, sau Tết như Uông Bí, Cẩm Phả.

Theo đó, chính quyền tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân cân nhắc sử dụng các dịch vụ và hoạt động phải bỏ khẩu trang; đảm bảo thực hiện tốt 5K và tuân thủ tiêm chủng đầy đủ vaccine phòng COVID-19, đặc biệt đối tượng người bệnh lý nền, người già. Khuyến khích người dân chủ động thực hiện test nhanh để phát hiện sớm nếu có lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp, người có triệu chứng bất thường...

Tác giả: Minh Lý

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn