Hải Phòng: Thầy trò chủ động ôn thi vào lớp 10

Admin
Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 của Hải Phòng sẽ diễn ra vào đầu tháng 6/2019. Toàn thành phố có hơn 24.000 HS tham gia thi tuyển. Đến nay, bên cạnh việc hoàn thành chương trình học chính khóa, các trường đã xen kẽ các tiết ôn tập theo cấu trúc đề thi của Sở GD&ĐT, với các bài thi Toán, Ngữ văn và bài thi tổ hợp để giúp HS có thời gian ôn luyện sớm, giảm sức ép tâm lý...

 Ảnh minh họa

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2019, thí sinh phải dự thi đủ 4 bài thi độc lập gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi thứ 4. Với môn thi thứ 4, Sở GD&ĐT lựa chọn ngẫu nhiên thuộc một trong các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Theo kế hoạch, môn thi thứ 4 sẽ được Sở GD&ĐT công bố vào cuối tháng 3, sớm hơn 1 tháng so với kỳ thi vào lớp 10 năm 2018, tạo điều kiện để học sinh chủ động ôn tập.

Theo ghi nhận của Báo GD&TĐ, hiện các trường THCS trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã sẵn sàng chuẩn bị cho HS khối lớp 9 bước vào đợt ôn tập nước rút sau khi hoàn thành chương trình học chính khóa.

Đối với các em HS lớp 9, đặc biệt là HS nội thành, bên cạnh việc học thêm trong trường, không ít cha mẹ HS lựa chọn cho con em mình học thêm ngoài trường, với mong muốn sẽ giành “tấm vé” vào trường công.

Theo ông Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, từ khâu chuẩn bị cấu trúc đề ôn tập, thời gian công bố môn thi thứ 4, thời gian thi… đều sớm hơn so với kỳ thi năm trước để thầy và trò chủ động ôn tập, tránh gây mệt mỏi đối với giáo viên và học sinh.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng, đề thi vào lớp 10 hoàn toàn nằm trong chương trình SGK lớp 9, không đánh đố HS nên không khó đối với các em có kiến thức chắc, chủ động ôn tập.