Hải Phòng trích 258 tỉ tặng quà Tết Nguyên đán 2021 cho gia đình chính sách

Admin
Thường trực Thành ủy TP Hải Phòng vừa thống nhất chủ trương trích 258 tỉ đồng tặng quà Tết Nguyên đán 2021 cho các gia đình chính sách, mức quà tặng cao nhất là 4,5 triệu đồng/người có công cách mạng.

 Thường trực Thành ủy TP Hải Phòng đồng ý việc trích 258 tỉ đồng tặng quà Tết Nguyên đán 2021 cho các gia đình chính sách - Ảnh: T. THẮNG

Trước đó, Ban cán sự Đảng UBND TP Hải Phòng có tờ trình đề xuất Thường trực Thành ủy về việc tặng quà cho người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng quà các đơn vị sẵn sàng chiến đấu, các gia đình cán bộ chiến sĩ người Hải Phòng đang trực chiến tại Trường Sa, nhà giàn DK1, biên giới và hỗ trợ, tặng quà cho công nhân lao động tại thành phố.

Tại tờ trình, UBND TP Hải Phòng cho biết năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên tình hình thu ngân sách thành phố gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để đảm bảo mức quà tặng năm sau không thấp hơn năm trước nên Tết Nguyên đán năm 2021 cơ bản thực hiện như mức năm 2020.

Riêng các trường hợp là người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, quà đại trà tăng thêm khoảng trên 10%. Cụ thể, đối với người có công với cách mạng thì mức tiền và quà là 4,5 triệu đồng/người, hộ nghèo là 1,4 triệu đồng/hộ, hộ cận nghèo là 1,2 triệu đồng/hộ...

Tổng kinh phí thực hiện là gần 258 tỉ đồng, trích từ nguồn ngân sách thành phố, quận huyện năm 2021.

Thường trực Thành ủy Hải Phòng đã đồng ý chủ trương tặng quà các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 theo đề nghị của Ban cán sự Đảng UBND thành phố và giao Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo rà soát kỹ để tránh sai sót.

Tác giả: TIẾN THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ