Hải Phòng xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 xác suất 5% học sinh các cấp

Admin
Để đảm bảo điều kiện an toàn cho học sinh trên địa bàn, Hải Phòng sẽ tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 với xác suất 5% học sinh các cấp từ mầm non đến THPT.

 Ảnh minh hoạ.


Trước đề nghị của Sở GD&ĐT, UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản đồng ý tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 với xác suất 5% học sinh các cấp từ mầm non đến THPT.

Ngay sau đó, Sở GD&ĐT đã có văn bản gửi các cơ quan liên quan, đề nghị Chủ tịch UBND quận, huyện chỉ đạo Trung tâm Y tế quận, huyện phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh các cấp học. Việc lấy mẫu được thực hiện bằng phương pháp RT-PCR (mẫu gộp 10) với xác suất lấy mẫu 5% cho mỗi khối học/mỗi trường. UBND TP Hải Phòng sẽ trả kinh phí xét nghiệm.

Đối với các trường mầm non, lấy mẫu theo xác suất 5% đối với trẻ em toàn trường. Chỉ thực hiện xét nghiệm các trẻ em mầm non nếu được phụ huynh xác nhận đồng ý và có biểu hiện lâm sàng ho, sốt, khó thở.

Sở GD&ĐT giao thủ trưởng các đơn vị giáo dục chủ động theo dõi lịch xét nghiệm SARS-CoV-2. Các đơn vị giáo dục chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất để việc xét nghiệm SARS-CoV-2 được thuận lợi và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch: bố trí phòng để tổ chức xét nghiệm, chuẩn bị ghế ngồi…

Tác giả: Phương Thanh

Nguồn tin: Pháp Luật Plus