Hải Phòng: Xử nghiêm xe tải vi phạm, không có "vùng cấm", "ngoại lệ"

Admin
Trong thời gian tới, Phòng CSGT (Công an TP.Hải Phòng) tiếp tục tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện vận tải vi phạm.

 Chủ phương tiện ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa

Thực hiện theo Kế hoạch số 299 ngày 13/6/2022 của Bộ Công an về cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT, từ ngày 20/6 đến 20/9/2022, Phòng CSGT Hải Phòng đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, nhà máy, chủ bến bãi, xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô chấp hành nghiêm túc việc chở hàng hóa đúng kích thước, trọng tải thiết kế của thùng xe.

Đồng thời vận động các doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện vận tải vi phạm kích thước xe tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế. Vận động chủ phương tiện, tài xế lái xe tải ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa.

 Lực lượng CSGT (Công an TP.Hải Phòng) kiểm tra kích thước thùng xe

Song song với đó, Phòng CSGT đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, nhà máy, chủ bến bãi, xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô chấp hành nghiêm việc bốc xếp, chở hàng hóa đúng kích thước, trọng tải thiết kế của xe, không cơi nới thùng xe; tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

Đơn vị tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ, chỉ ra những lỗi vi phạm và nguy cơ gây tai nạn khi chở hàng hóa quá khổ giới hạn, quá tải trọng tham gia giao thông. Đã có nhiều chủ xe và tài xế tự nguyện ký cam kết không vi phạm các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa; đặc biệt, có nhiều chủ xe đã tự giác đem xe ra đến garage để cắt thành, thùng xe hoặc tự mình tháo dỡ thùng xe đã "cơi nới" trở về đúng kích thước theo quy định.

 Chủ xe tự nguyện cắt thùng xe trở về đúng kích thước quy định sau khi được Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT, Công an TP.Hải Phòng) tuyên truyền, vận động

Trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn, Đội phó Đội Tuyên truyền xử lý chia sẻ, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tự giác chấp hành, Phòng CSGT cũng đã bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về vận tải hàng hóa khi tham gia giao thông, tiến hành cưỡng chế việc tháo, cắt thùng xe trở về theo đúng thiết kế đã được phê duyệt và thông báo cho cơ quan đăng kiểm để yêu cầu chủ xe phải kiểm định lại trước khi đưa phương tiện tham gia giao thông theo quy định.

Mặt khác, kiên quyết xử lý theo tinh thần không có "vùng cấm", không có "ngoại lệ" đối với các phương tiện chở hàng quá trọng tải, quá khổ, bắt buộc hạ tải mới cho phương tiện tiếp tục lưu hành.

"Trong thời gian tới, Phòng CSGT tiếp tục triển khai duy trì và vận động chủ phương tiện, lái xe chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT. Với các trường hợp cố tình vi phạm sẽ xử lý theo quy định tránh gây bức xúc trong dư luận", Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn khẳng định.

Tác giả: Đài Sơn

Nguồn tin: tapchigiaothong.vn