Hải Phòng: Xuyên đêm phong tỏa, khử khuẩn tại Bệnh viện Trẻ em

Admin
Ngành Y tế Hải Phòng đã thực hiện Phong tỏa Bệnh viện Trẻ em, khoanh vùng khử khuẩn và đang tập trung sàng lọc các trường hợp F1, lấy mẫu toàn bộ các khoa làm xét nghiệm SARS-CoV-2. Sau đó, lập danh sách các trường hợp đến khám điều trị phục vụ cho truy vết.

 Khu vực cổng Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng được phong tỏa.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Trần Anh Cường, tính đến 17 giờ ngày 28/1, Hải Phòng đã truy vết được 67 trường hợp F1, đã đưa đi cách ly, 237 trường hợp F2; triển khai lấy mẫu bước đầu 21 trường hợp âm tính, 1 trường hợp dương tính tại Bệnh viện Trẻ em là người Hải Dương (kết quả: Mẹ dương tính, con âm tính), đã chuyển về Hải Dương điều trị.

Hiện các lực lượng chức năng đang lọc danh sách, phối hợp các địa phương, lập danh sách các bệnh nhân đã ra viện từ ngày 25/1 đến nay, khoanh vùng cách ly tập trung; khẩn trương thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng những ai đã qua Bệnh viện Trẻ em từ ngày 25/1 đến nay cần khai báo y tế tại địa phương và tự cách ly tại nhà. Đồng thời, lọc toàn bộ danh sách những người đã đến ăn tại các quán cơm, bún… tại Cổng Bệnh viện, phối hợp với lực lượng công an rà soát.

 Bên cạnh việc phong tỏa là chốt kiểm soát được lập ngay lối vào Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Đặc biệt, làm xét nghiệm toàn bộ cho các nhân viên y tế, cách ly tại nhà và quản lý chặt chẽ người nhà của những nhân viên y tế Bệnh viện Trẻ em.

Bên cạnh đó, thực hiện tạm dừng khám bệnh tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Bệnh viện đa khoa quốc tế và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2, đồng thời ngành y tế khẩn trương triển khai mua hoá chất phục vụ công tác phòng chống dịch.

Bác sĩ của Bệnh viện Kiến An được cử đến tăng cường cho Bệnh viện Trẻ em. 

 UBND quận Kiến An triển khai ngay lực lượng chức năng để thực hiện việc giám sát đi lại của người dân.

 Ngành Y tế Hải Phòng tiến hành phun khử khuẩn ngay tại cổng Bệnh viện Trẻ em.

 Cán bộ y tế lấy thông tin của các gia đình tại khu vực cổng bệnh viện để khoanh vùng dập dịch.

Tác giả: VĨNH QUÂN

Nguồn tin: kinhtedothi.vn