Hàng loạt beer club ở Sài Gòn có tiếp viên nhảy khiêu dâm

Admin
TP HCM chỉ ra các bất cập về quản lý và mất an ninh trật tự khi nhiều quán bar, beer club có tiếp viên nhảy khiêu dâm, bán shisha, bia rượu, mở nhạc ồn ào...

Trong văn bản vừa gửi Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND TP HCM cho biết trên địa bàn có hơn 100 quán bar, 35 beer club đăng ký kinh doanh loại hình dịch vụ nhà hàng ăn uống thuộc quản lý của ngành công thương, không bị giới hạn thời gian hoạt động.

Các cơ sở này có sự biến tướng khi hoạt động quá 24h, kinh doanh thuốc shisha, rượu bia, mở nhạc cực lớn; nhiều beer club sử dụng tiếp viên nhảy khiêu dâm, gây mất an ninh trật tự. Trong khi đó, pháp luật hiện hành chưa có quy định khái niệm về hoạt động kinh doanh quán beer club, quán bar.

 Nhiều beer club ở Sài Gòn có diễn viên nhảy múa khiêu dâm. Ảnh: Quốc Thắng.


UBND thành phố cũng chỉ ra nhiều bất cập do quy định Luật doanh nghiệp lỏng lẻo khiến nhiều quán bị xử phạt nhưng không thi hành, làm thủ tục thay tên đổi chủ rồi tiếp tục kinh doanh; một địa chỉ có nhiều giấy phép kinh doanh... Điều này gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý.

Theo đó, TP HCM kiến nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tham mưu Chính phủ quy định rõ các khái niệm: quán bar (hiện là nhà hàng ăn uống có quầy bar bán rượu, bia kinh doanh kéo dài sau 24h); quán beer club (hiện là nhà hàng ăn uống có bán rượu, bia, thuốc lá) thuộc sự quản lý của ngành công thương.

Còn "có sử dụng nhạc DJ, tiếp viên nhảy múa" thuộc sự quản lý của ngành văn hóa, thể thao và du lịch.

Ngoài ra, Chính phủ cũng cần bổ sung loại hình kinh doanh quán bar, beer club vào Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng; đồng thời hướng dẫn UBND cấp tỉnh lập quy hoạch cấp phép, quản lý các cơ sở kinh doanh các loại hình này.

Thành phố cũng đề nghị Bộ Tài nguyên - Môi trường sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn; bổ sung quy định xác định độ ồn nền khi đo đạc để có cơ sở xử lý vi phạm hành chính.

Tác giả: Trung Sơn

Nguồn tin: Báo Vnexpress