Hàng quán tại Hải Phòng đồng loạt chuyển sang bán mang về

Admin
Nhiều cửa hàng ăn uống, nước giải khát ở TP Hải Phòng đồng loạt dán biển chỉ bán mang về sau khi chính quyền yêu cầu dừng kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà từ 0h ngày 25/7.

Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu từ 0h ngày 25/7, dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà, chỉ cho phép bán hàng mang về. Ghi nhận trong buổi sáng đầu tiên, quán cà phê nằm ở vị trí "hàm cá mập" trên phố đi bộ Tam Bạc không còn cảnh đông khách, xe cộ đỗ xung quanh như thường lệ. 

Chủ quán cà phê dán tấm biển điểm bán hàng mang về nơi cửa ra vào. "Sáng nay, quán vẫn lác đác người đến mua về", nữ nhân viên của quán cho biết. 

"Chúng tôi chấp hành nghiêm chỉ đạo của thành phố, không xếp bàn ghế để khách ăn tại chỗ mà chỉ bán về. Việc này ảnh hưởng không nhỏ, chỉ bán được 1/3 so với bình thường nhưng phải chấp nhận", bà Hạnh, chủ cửa hàng bánh cuốn, nói. 

Ngay cạnh đó, quán bún cá cay nổi tiếng ở phố Lạch Tray quyết định đóng cửa. Bình thường, cửa hàng này đón lượng khách rất lớn mỗi ngày. 

Lệnh dừng kinh doanh ăn uống trong nhà khiến quán bún Thái của chị Huyền (29 tuổi) nằm trên phố Nguyễn Đức Cảnh vắng vẻ. "Cả tuần chỉ trông đợi vào ngày chủ nhật là đông khách nhất. Bình thường, tôi bán buổi sáng 200-300 tô, nhưng từ sáng đến giờ chỉ được khoảng 20 tô cho khách mang về. Tôi phải cố gắng vì nếu nghỉ cũng phải trả tiền thuê mặt bằng", chị Huyền chia sẻ. 

Quán phở của anh Vũ trên phố Trần Phú cũng rơi vào tình cảnh tương tự. "Chán lắm nhưng vẫn phải cố gắng. Mong dịch bệnh sớm qua đi để chúng tôi được kinh doanh ổn định", anh bày tỏ. 

Quán cà phê ở phố Trần Phú dán biển bán mang về và hé một phần cửa để khách nhận biết. 

Nhiều nhà hàng ẩm thực trên phố Lê Hồng Phong dừng phục vụ tại chỗ. 

Trước đó, thông báo "Cơ sở dừng phục vụ tại chỗ để phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của TP Hải Phòng và quận Ngô Quyền" được lực lượng chức năng mang tới cho chủ nhiều nhà hàng trên phố Lê Hồng Phong dán tại vị trí cửa ra vào. 

Lệnh dừng kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà cũng khiến khu vực Vincom Plaza Lê Thánh Tông vắng vẻ trong buổi sáng chủ nhật. 

Ngoài dừng hoạt động kinh doanh trên, chính quyền thành phố Hải Phòng còn yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22h, trừ trường hợp đặc biệt hoặc thực hiện nhiệm vụ theo quy định. Từ ngày 1/5 đến nay, UBND TP Hải Phòng cũng quyết định dừng hoạt động quán karaoke, vũ trường, xông hơi, massage, quán bar, pub. 

Tác giả: Nguyễn Dương

 

Nguồn tin: zingnews.vn