Hàng trăm tấn bí xanh chất đống vì không có người mua

Admin
Người trồng bí xanh ở Nghệ An đang đứng trước nguy cơ thua lỗ khi đã đến vụ thu hoạch nhưng không có người mua dù giá giảm còn 5.000 đồng/kg.

Gần một tháng nay, người trồng bí xanh ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đứng ngồi không yên khi hàng trăm tấn bí đã vào vụ thu hoạch, song giá rớt thảm, lại không có người mua.

 Hàng trăm tấn bí chất đống vì chưa thể bán. Ảnh: V.T.

Chị Lô Thị Bích (37 tuổi, ở xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn), cho biết gia đình thu hoạch hơn 3 tấn bí xanh nhưng chỉ mới bán được 1 tấn.

“Năm nay sản lượng bí cao, mỗi quá nặng 2-6 kg nhưng không có người hỏi mua, dù giá đã giảm còn 5.000 đồng/kg. Bí không bán được phải chất đống ở sàn nhà, trên rẫy cũng còn nhiều diện tích chưa thu hoạch”, chị nói.

Ông Lương Văn Bảy, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lý, cho biết toàn xã có hơn 100 hộ dân trồng bí xanh. Hiện còn gần 200 tấn bí của người dân vẫn chưa bán được. Năm trước giá bí khoảng 8.000-9.000 đồng/kg.

 Nhiều diện tích bí trên nương rẫy vào vụ thu hoạch song không có người mua. Ảnh: Q.H.

“Năm nay bí được mùa nhưng lại mất giá, mỗi kg chỉ còn khoảng 5.000 đồng song người mua ít. Xã đang kêu gọi các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp và trường học hỗ trợ giúp người dân”, ông Bảy chia sẻ.

Trước việc hàng trăm tấn bí xanh đang tồn đọng, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), cho biết đã kêu gọi các trường học mầm non, phổ thông trên địa bàn hỗ trợ tiêu thụ bí xanh cho người dân.

Còn Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Kỳ Sơn cũng kêu gọi người dân hỗ trợ tiêu thụ bí xanh. Giá bí xanh bán tại xã Mỹ Lý từ 5.000 đồng/kg. Riêng giá thu mua gom lại của Hội phụ nữ xã là 8.000 đồng/kg.

Tác giả: Hoàng Dương

Nguồn tin: zingnews.vn