Hàng vạn người dân, du khách náo nức dự lễ hội Quán Thế Âm

Admin
Ngày 24/3 (nhằm 19/2 âm lịch), hàng vạn người dân và du khách náo nức về danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng dự lễ hội Quán Thế Âm.

 Lễ hội Quán Thế Âm 2019 vừa diễn ra trong ngày 24/3 (nhằm 19/2 âm lịch) tại Đà Nẵng

Về dự lễ hội năm nay đặc biệt có các đoàn chư tôn, tăng ni và phật tử của các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Myanmar.

Sau các nghi thức chính gồm các nghi thức lễ Phật giáo truyền thống, lễ cầu quốc thái dân an, người dân và du khách chiêm ngưỡng đoàn hoá trang các hiện thân của Bồ Tát Quán Thế Âm.

 

 Nghi thức lễ cầu quốc thái dân an

 Đoàn rước hoá trang hiện thân của Quán Thế Âm Bồ Tát

 

 Biển người đổ về danh thắng Ngũ Hành Sơn dự lễ hội 

 Lễ hội Quán Thế Âm 2019 đặc biệt có các đoàn chư tôn, tăng ni và phật tử của các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Myanmar về dự 

Phần hội sôi nổi với các hoạt động đua nghe truyền thống, trình diễn thư pháp, triển lãm ảnh đẹp du lịch danh thắng Ngũ Hành Sơn,hô hát Bài Chòi...

Đặc biệt, trong khuôn khổ lễ hội Quán Thế Âm năm nay có chương trình toạ đàm chủ đề “Thư tịch cổ và văn khắc Hán – Nôm Ngũ Hành Sơn”.

Theo đó, các học giả, chuyên gia đã trình bày, thảo luận về các nguồn tư liệu quý bằng chữ Hán Nôm in trên bia đá, sách... góp phần làm sáng tỏ văn hoá - lịch sử danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Được công nhận là một trong 15 lễ hội lớn nhất nước từ năm 2000 đến nay, lễ hội Quán Thế Âm thực sự không chỉ là một lễ hội mang màu sắc Phật giáo, mà đã trở thành một sự kiện văn hoá hấp dẫn du khách hàng năm tìm đến danh thắng Ngũ Hành Sơn vào dịp đặc biệt này, để trải nghiệm sâu sắc hơn về điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch Đà thành.