Harry Kane lập công, Tottenham giành quyền lọt vào tứ kết

Admin
Dù phải làm khách trên sân Signal Iduna Park nhưng Tottenham vẫn thi đấu khá hay. Họ đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Harry Kane. Như vậy, Spurs đã giành quyền lọt vào tứ kết với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt đấu.

Sau thất bại 0-3 tại Wembley ở lượt đi, Dortmund tràn đầy quyết tâm trong trận tái đấu với Tottenham trên sân nhà Signal Iduna Park. Thực tế, họ đã thi đấu khá nỗ lực với hy vọng lội ngược dòng mong manh.

 Tottenham loại Dortmund khỏi Champions League

Tuy nhiên, trong khi các chân sút của Dortmund không thể tìm được mành lưới đối thủ phương thì họ lại để thủng lưới 1 bàn và phải chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1. Như vây, Tottenham đã giành quyền lọt vào tứ kết với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt đấu.

So với trận lượt đi, ở trận này, hai đội có đội hình mạnh hơn rất nhiều. Trong khi Dortmund đón chào sự trở lại của Reus và Paco Alcacer thì Tottenham cũng có Harry Kane.

Trong thế đường cùng, Dortmund buộc phải dồn lên tấn công mạnh mẽ.Họ đã tạo ra một vài cơ hội trong những phút đầu tiên. Dù vậy, Reus và Alcacer đều chưa thể tận dụng được.

Tottenham chủ yếu chơi rình rập và chờ cơ hội phản công. Phút 31, họ đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Son Heung Min thoát xuống đối mặt với thủ thành Burki. Dù vậy, tiền đạo người Hàn Quốc lại thực hiện không thành công.

 

 

 Harry Kane ghi bàn duy nhất trận đấu

|Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Dù vậy, ngay đầu hiệp 2, Tottenham đã tung ra đòn đánh bất ngờ, khiến cho Dortmund không kịp trở tay.

Phút 49, Harry Kane phá bẫy việt vị thông minh sau đường chuyền của Sissoko. Tiền đạo người Anh đã thực hiện cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, không cho thủ thành Burki cơ hội cản phá. Hàng thủ Dortmund đã thực sự mắc sai lầm trong bàn thua này.

Sau khi bị thủng lưới, các cầu thủ Dortmund xuống tinh thần thấy rõ. Dù HLV Lucien Favre đã tung các hỏa lực tấn công như Delaney, Pulisic vào sân nhưng tình hình không thay đổi.

Dortmund chấp nhận trận thua với tỷ số 0-1 trên sân nhà và chính thức rời khỏi Champions League.

Đội hình thi đấu:

Borussia Dortmund: Burki, Wolf (Bruun Larsen 62), Akanji, Weigl, Diallo, Sancho, Reus (Delaney 73), Witsel, Gotze, Guerreiro (Pulisic 62), Alcacer.

Tottenham: Lloris, Aurier, Alderweireld, Sanchez, Vertonghen, Davies, Winks (Dier 55), Eriksen (Rose 83), Sissoko, Son (Lamela 71), Kane.