HLV Park Hang Seo có đáng phải nhận những lời chê bai?

Admin
Có nhiều ý kiến khen chê HLV Park Hang Seo sau màn ra mắt kém ấn tượng ở trận gặp Afghanistan tối 14/11 trên sân Mỹ Đình. Liệu những phát xét ấy có quá vội vàng không khi HLV người Hàn Quốc mới chỉ làm việc với đội tuyển Việt Nam được hơn 1 tuần, đến tên cầu thủ còn chưa thuộc?

Sau 90 phút căng thẳng trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã có được một trận hòa không bàn thắng trước Afghanistan. Với 1 điểm có được, thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức giành vé trở lại Asian Cup 2019 lần đầu tiên sau 12 năm kể từ khi tham gia dưới tư cách chủ nhà 1 bảng đấu năm 2007. Một màn ra mắt chưa thực sự như mong đợi của tân HLV trưởng người Hàn Quốc, nhưng mục tiêu quan trọng nhất ông đã làm được.

 HLV Park Hang Seo vẫn cần có thêm thời gian - Ảnh: Gia Hưng

Trước khi bước vào trận đấu này, người hâm mộ cũng như bản thân đội tuyển Việt Nam, đặc biệt HLV Park Hang Seo đều muốn có chiến thắng để lấy đó như một món quà, như một cách gieo niềm tin trở lại đối với những người yêu bóng đá Việt Nam.

Bản thân HLV người Hàn Quốc cũng tự tin với 3 điểm, và ông đã nghĩ tới chiến thắng trước khi bước vào trận đấu. Nhưng những gì đã diễn ra khó khăn hơn nhiều so với ông Park tưởng tượng. Đội tuyển Việt Nam dù được “bê nguyên” đội hình dưới thời HLV Mai Đức Chung, nhưng thi đấu rời rạc, thiếu nét và bế tắc trong những phương án tấn công.

Thực tế, quá khó để đội tuyển Việt Nam có thể chơi một trận đấu hay, khi mà ông chỉ có hơn 1 tuần cầm quân, chưa kể đợt tập trung này nhiều cầu thủ lên muộn do bận thi đấu ở V-League và cúp quốc gia.

“Đến tên cầu thủ tôi còn chưa thuộc, sự truyền đạt trên sân cũng gặp nhiều hạn chế. Hãy cho tôi thêm thời gian và chắc chắn tôi sẽ làm tốt hơn”, HLV Park Hang Seo trải lòng sau trận đấu.

Thời gian là rất quan trọng, giúp cho HLV 58 tuổi đặt được những dấu ấn của mình ở đội tuyển. Bởi chỉ có hơn 1 tuần thôi, ông Par thậm chí còn chưa thể đưa ra những thử nghiệm của riêng mình. Còn lối chơi thì cũng không có nhiều điều mới mẻ, vẫn là những pha đập nhả nhanh trong cự ly gần.

Tất nhiên, sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam luôn rất lớn. Những gì tuyển Việt Nam thể hiện chưa làm thoả mãn người xem vì một lối chơi không rõ ràng, chưa nhuần nhuyễn, cũng như lép vế hoàn toàn trước một Afghanistan không phải quá trội về chuyên môn. Không chỉ vậy, tuyển Việt Nam cũng may mắn khi người gác đền là Tuấn Mạnh đã chơi quá xuất sắc.

Nói thẳng ra thì màn ra mắt của HLV Park Hang Seo đã “may hơn khôn”, chứ chưa có gì hay để khen cả. Đáng tiếc là sau trận hòa nhàn nhạt ấy, rất nhiều chuyên gia trong nước đã hết lời khen ngợi HLV người Hàn Quốc, thay vì cùng chỉ ra những hạn chế, những điều cần phải điều chỉnh sắp tới như chiến thuật, thể lực…

Hy vọng là khi có thêm thời gian, HLV Park Hang Seo sẽ làm được những gì mà mình mong muốn. Sau khi ra mắt đội tuyển Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc sẽ có thời gian để tập trung cho đội tuyển U23 Việt Nam, với giải đấu giao hữu tại Thái Lan vào giữa tháng tới và sau đó sẽ là vòng chung kết U23 châu Á 2018, diễn ra vào tháng 1 tại Trung Quốc.