HLV Tan Cheng Hoe: "Thể hình và tốc độ của Malaysia lấn át tuyển Việt Nam"

Admin
Dù vừa thua đậm 1-4 trước Kuwait sau trận giao hữu ở UAE rạng sáng 24/5, nhưng HLV Tan Cheng Hoe vẫn tin rằng dàn cầu thủ nhập tịch hiện có sẽ giúp cho đội tuyển Malaysia mang hình ảnh khác.

Thua đậm Kuwait nhưng HLV Tan Cheng Hoe gần như cũng không mấy quan tâm đến kết quả, bởi với ông Tan, đấy đơn thuần là một trận giao hữu, và Malaysia chỉ mới lần đầu đá cùng nhau sau những 18 tháng không thể tập trung vì dịch Covid-19.

HLV Tan Cheng Hoe nói: "Các trận giao hữu là nơi mà tôi dùng để đánh giá phong độ của các cầu thủ, rằng liệu họ có chơi đúng theo chiến thuật mà tôi đề ra hay không".

 

 HLV Tan Cheng Hoe (Malaysia) vẫn nói cứng, dù mới thua đậm Kuwait 1-4 trong trận giao hữu.

"Nói thẳng là tôi vẫn chưa có quyết định về đội hình sẽ ra sân ở các trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup. Phải sau trận giao hữu với Bahrain (vào ngày 28/5), tôi mới có cái nhìn rõ ràng hơn" - vị HLV trưởng của đội tuyển Malaysia nói thêm.

Hiện, Malaysia có đến 8 cầu thủ nhập tịch, và ngoại trừ thủ môn gốc Anh Samuel Somerville chỉ cao 1m75, hầu hết cầu thủ nhập tịch của Malaysia đều có ưu thế lớn về mặt thể hình, cao trên 1m80. Đặc biệt, trung vệ Junior Eldstal (gốc Brazil) và tiền vệ phòng ngự Lidiron Krasniqi (gốc Kosovo) cao trên 1m90.

HLV Tan Cheng Hoe nói về lợi thế này: "Tôi biết trước đây các cầu thủ Tây Á to cao hơn so với người Malaysia. Chính vì thế, chúng tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào khía cạnh kỹ thuật. Nhưng hiện giờ, chúng tôi có lợi thế hơn một chút".

"Còn về mặt tốc độ, tôi tin rằng cầu thủ của tôi có lợi thế tốc độ so với các đội bóng trong bảng" - HLV Tan Cheng Hoe khẳng định.

Các đối thủ trong bảng G cùng với Malaysia là Thái Lan, UAE, Indonesia và đội tuyển Việt Nam. HLV Tan Cheng Hoe tin rằng nếu đã có lợi thế về thể hình và tốc độ trước đội bóng Tây Á là UAE, thì Malaysia đương nhiên sẽ có lợi thế này trước các đội Đông Nam Á, trong đó có đội tuyển Việt Nam.

Khả năng cả 8 cầu thủ nhập tịch của Malaysia đều sẽ có suất đá chính ở vòng loại World Cup, nhưng ông Tan chưa muốn công khai đội hình. Vị HLV này nói: "Tôi sẽ có được bức tranh rõ ràng hơn về đội tuyển sau trận giao hữu thứ hai".

Cũng sau trận giao hữu với Bahrain vào đêm 28/5 tại Manama (Bahrain), Malaysia sẽ quay trở lại Dubai, bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup, bằng các trận đấu với UAE vào ngày 3/6, với đội tuyển Việt Nam vào ngày 11/6, và gặp Thái Lan ngày 15/6.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí