HLV Thái Lan mạnh miệng tuyên bố thắng U23 Việt Nam

Admin
Trước khi sang Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Alexandra Gama của U23 Thái Lan tuyên bố, đội bóng của ông sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước cả 3 đối thủ ở bảng K, trong đó có chủ nhà U23 Việt Nam.

HLV Alexandra Gama tự tin U23 Thái Lan sẽ thi đấu tốt tại Việt Nam.

 

Thái Lan là chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020 nên đội tuyển U23 nước này được đặc cách có vé dự giải, thậm chí còn được xếp là 1 trong 4 đội hạt giống.

Tuy vậy, theo quy định của LĐBĐ châu Á (AFC), U23 Thái Lan vẫn phải tham dự vòng loại. Lá thăm đưa họ rơi vào bảng K, nơi có sự hiện diện của U23 Việt Nam, U23 Thái Lan và U23 Brunei. Đây đều là 4 đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á và các trận đấu sẽ diễn ra tại sân Mỹ Đình của Việt Nam.

Nhiều người cho rằng, khi có vé dự VCK U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan không coi trọng lắm chuyện thắng thua khi dự vòng loại tại Việt Nam, mà chỉ cần coi đây như cơ hội cọ xát cho các cầu thủ.

Tuy nhiên, HLV Alexandra Gama của U23 Thái Lan lại nghĩ khác. Theo đó ông khẳng định, các học trò của mình sẽ chơi hết mình để giành chiến thắng trước U23 Việt Nam, U23 Indonesia và U23 Brunei, qua đó tạo đà tâm lý thuận lợi khi dự vòng chung kết vào tháng 1 năm tới.

“Cả 3 trận đấu ở bảng K đều không dễ. Các đội ở khu vực Đông Nam Á đang nỗ lực phát triển. Nhưng Thái Lan đã sẵn sàng và sẽ đá với 100% sức mạnh của mình để đạt kết quả tốt nhất”, HLV Gama chia sẻ trên Siam Sports.

Lợi thế cho U23 Thái Lan khi dự vòng loại tại Việt Nam là họ sẽ có tâm lý thoải mái, nhưng điều đó không có nghĩa thầy trò Alexandra Gama sẽ dễ dàng có những kết quả tốt khi mà nhà cầm quân này không thể sử dụng một loạt trụ cột như Kevin Deeromram (FC Port), Ekanit Panya (Chiangmai FC) và Ratthanakorn Maikami (Buriram United) vì chấn thương.

Theo lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á, U23 Thái Lan sẽ gặp chủ nhà Việt Nam vào ngày 26/3.