Hoa hồng 'tam sắc' đắt khách ngày Valentine

Admin
Hoa hồng được lai tạo và nhuộm từ gốc nên bông của chúng có màu sắc đặc biệt, mỗi màu tượng trưng cho một sắc thái tình yêu.

Chỉ còn một ngày nữa là đến Valentine nên thị trường hoa khá nhộn nhịp, đặc biệt năm nay hoa hồng nhập khẩu tăng mạnh về số lượng. Khá nhiều loại hoa hồng lạ có giá 200.000 - 300.000 đồng một bông, được khách khá ưa chuộng.

Chia sẻ với VnExpress, quản lý cửa hàng hoa ở đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP HCM), cho biết năm nay ngoài các loại hoa hồng đen, hồng 3 màu bi color, hồng nhuộm màu và phủ socola thì năm nay thị trường xuất hiện thêm hồng đa sắc, tam sắc...

 Hồng tinted mondial. Ảnh: Flower Box.

Hồng spray puntos hay còn gọi là đa sắc được các nghệ nhân lai tạo với đủ những màu sắc trên cánh hoa. Những bông hồng màu trắng thuần khiết được những bậc thầy về hoa vẩy lên nhiều sắc màu lung linh. Còn với loại tinted mondial hay còn gọi là tam sắc, chúng được lai tạo với 3 màu trắng, đỏ và xanh khá độc đáo. 3 sắc màu này tượng trưng cho 3 sắc thái của tình yêu: trắng e ấp như thủa ban đầu, xanh thẳm hy vọng lúc vừa yêu và sắc đỏ nồng nàn khi đã đậm sâu.

"Loại này được cửa hàng nhập từ Ecuador. Mỗi loại, chúng tôi nhập về 400 – 500 bông. Số lượng đặt hàng đã đạt 80%. Một bông hoa này có giá 200.000 đồng. Có khách đặt bó 50 bông, tức 10 triệu đồng", quản lý cửa hàng ở quận 1 nói và cho biết, năm nay nhập về vài nghìn bông, tăng 20% so với năm ngoái. Tuy nhiên, hầu hết các loại hồng nhập khẩu đều khá hút khách vì bông to, nở đều, độ bền lâu.

Cũng nhập về nhiều hoa hồng lạ, chủ cửa hàng hoa ở quận 3 cho biết, năm nay hoa hồng Ecuador màu nhung và cây hồng Juliet có giá 230.000 đến 2 triệu đồng một bông hoặc cây đang bán khá chạy.

"Năm nay cửa hàng nhập về khoảng 100 cây hồng Juliet nhưng đều được đặt hàng hết. Riêng với hồng Ecuador thì màu nhung là màu bán chạy nhất. Cửa hàng nhập về 3.000 bông các loại nhưng lượng đặt hàng đã đạt 60%", chủ cửa hàng quận 3 chia sẻ.

Theo các cửa hàng hoa nhập khẩu, giá hồng dịp Valentine tăng 10-20% so với ngày thường, thậm chí có những loại tăng giá gấp đôi. Nguyên nhân là do nhu cầu của thị trường tăng cao.

Bên cạnh các loại hoa nhập khẩu, thì hoa hồng Đà Lạt năm nay cũng được cung ứng ra thị trường số lượng lớn. Sản phẩm này đang tăng giá mạnh. Theo đó, mỗi cành hoa hồng được nông dân bán tại vườn cho các thương lái đã tăng bình quân gấp 3 lần so với ngày thường, trong đó hoa hồng nhung giá bán cao nhất từ 5.500 đồng đến 6.000 đồng một bông. Còn tại các cửa hàng bán hoa giá dao động 15.000 - 80.000 đồng một bông (tùy loại, kích cỡ).