Hoàng thân Anh bị cảnh sát hỏi thăm vì lái xe không thắt dây an toàn

Admin
Hoàng thân Philip bị bắt gặp không thắt dây an toàn chỉ hai ngày sau khi ông xảy ra tai nạn xe hơi.

 Hoàng thân Anh lái xe gần dinh thự hoàng gia ở Norfolk hôm 19/1. Ảnh: CNN.

Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II, đã được cảnh sát liên hệ sau khi truyền thông đăng các bức ảnh ông lái xe ôtô mà không thắt dây an toàn gần dinh thự hoàng gia Sandringham, AP đưa tin. Cảnh sát Norfolk tối 19/1 cho hay họ đã "chuyển những lời khuyên thích hợp" tới Hoàng thân Philip, 97 tuổi.

Hoàng thân Anh hôm 17/1 xảy ra va chạm giao thông cũng tại một địa điểm gần dinh thự Sandringham ở Norfolk, phía đông Anh. Vụ va chạm khiến chiếc xe của Hoàng thân Philip lật nghiêng song ông không bị thương.

Một trong hai phụ nữ trong chiếc xe va chạm với xe của Hoàng thân Philip phàn nàn với truyền thông rằng Hoàng thân hay Nữ hoang chưa liên hệ với cô kể từ sau vụ tai nạn. Sự việc đang được điều tra và chưa ai bị bắt hay cáo buộc bất kỳ tội danh nào.

Điện Buckingham cho biết bằng lái xe của Hoàng thân Philip vẫn còn hiệu lực. Luật Anh không có quy định về độ tuổi lái xe tối đa dù các tài xế trên 70 tuổi được yêu cầu đổi bằng lái ba năm một lần và khai báo với chính quyền mọi vấn đề sức khỏe có thể gây mất an toàn.

Hoàng thân Philip hôm qua vượt qua bài kiểm tra khả năng quan sát như một phần trong cuộc điều tra vụ tai nạn.

Theo luật Anh, các tài xế và hành khách phải thắt dây an toàn nếu chúng được trang bị cho ghế ngồi của họ. Người bị bắt gặp không thắt dây an toàn có thể nhận hình phạt ngay tại hiện trường là 100 bảng Anh (gần 130 USD). Nếu vụ việc bị đưa ra toàn, số tiền phạt tăng lên 500 bảng Anh (gần 650 USD).