Hoàng Thịnh ghi siêu phẩm đá phạt, CLB TP.HCM đánh bại Hải Phòng

Admin
CLB TP.HCM đánh bại Hải Phòng 2-1 ở vòng 10 V-League 2022 nhờ cú đá phạt không tưởng của Hoàng Thịnh và pha lập công từ tân binh Green.

Trận đấu ở vòng 10 V-League 2022 diễn ra trên sân Thống Nhất giữa CLB TP.HCM và Hải Phòng khởi đầu rất hấp dẫn. Ngay phút thứ 3, Martin Lo đã tạt bòng chuẩn xác để Rimario dứt điểm chuẩn xác, mở tỷ số cho đội khách Hải Phòng.

 Hoàng Thịnh lập siêu phẩm đá phạt mang về chiến thắng cho CLB TP.HCM. (Ảnh: CLB TP.HCM).

Sau đó, thế trận trên sân hoàn toàn thuộc về Hải Phòng. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng hết Martin Lo rồi đến Hải Huy đã bỏ lỡ.

Không thể ghi bàn thứ 2, Hải Phòng dần đánh mất thế trận khi CLB TP.HCM nỗ lực đáp trả. Sau những phút giây cố gắng, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ hiệp 1. Từ chấm đá phạt cách cầu môn Hải Phòng khoảng 40m, Hoàng Thịnh tung ra cú sút theo phong cách "knuckle ball" đưa bóng đi thẳng vào lưới đội khách. 1-1 cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Pha lập công của Hoàng Thịnh như chất xúc tác giúp trận đấu trở nên hay hơn. CLB TP.HCM với tinh thần hưng phấn đã tạo nên sức ép lớn lên hàng thủ Hải Phòng. Nếu chân sút Bygrave không quá cá nhân, tỷ số đã được nâng lên 2-1 cho đội chủ nhà ở phút 52. Đến phút 62, Hải Phòng có thời cơ để ghi bàn nhưng Rimario lại dứt điểm ra ngoài khi có cơ hội từ khoảng cách chỉ 1m.

Trong thế trận đôi công hấp dẫn, CLB TP.HCM có bàn thắng định đoạt trận đấu ở phút 77. Lâm Ti Phông chuyền bóng đễn chỗ của Bygrave trước vùng cấm địa và pha lao về truy cản của Quang Nho đã vô tình biến thành đường kiến tạo cho Daniel Green. Tân binh số 92 của đội chủ nhà khống chế bóng gọn gàng trước khi dứt điểm hiểm vào góc lưới, làm bó tay thủ môn Đình Triệu.

2-1 nghiêng về CLB TP.HCM là kết quả cuối cùng của trận đấu bất chấp những nỗ lực trong khoảng thời gian cuối trận của Hải Phòng với Mpande được bổ sung cho hàng tấn công.

Chiến thắng này giúp CLB TP.HCM có 9 điểm sau 9 trận, tạm thời vươn lên xếp thứ 10 trong khi Hải Phòng vẫn chỉ có 14 điểm sau 10 trận đã đấu./.

Đội hình xuất phát:

TP.HCM: Thanh thắng (thủ môn), Brendon, Đình Khương, Tùng Quốc, Văn Đức, Ngọc Tỉnh, Văn Kiên, Hoàng Vũ Samson, Hoàng Thịnh, Bygrave, Daniel Green

Hải Phòng: Đình Triệu (thủ môn), Thái Bình, Tiến Dụng, Mpande, Martin Lò, Hải Huy, Moses, Ngọc Quang, Việt Hưng, Phạm Trung Hiếu, Rimario.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV