Honda dự định ra mắt Civic Type R Hybird 400 mã lực

Admin
Honda quyết định điện hóa toàn bộ xe của hãng được bán ra tại châu Âu tới 2025, vậy nên mẫu Civic Type R thế hệ mới có thể là xe hybrid.

Việc sản xuất mẫu Civic thế hệ hiện tại sẽ được tiếp tục tới năm 2021, sau đó Honda sẽ đóng cửa cơ sở sản xuất Swindon tại Anh.

Kế tiếp, họ sẽ bắt đầu sản xuất mẫu Civic thế hệ tiếp theo tại Bắc Mỹ. Dòng Civic Type R tập trung vào hiệu suất sẽ xuất hiện muộn hơn một chút, có thể là vào năm 2022.

Hiện có rất ít thông tin về mẫu Type R hybrid. Tuy nhiên, có vẻ như mẫu thể thao 5 cửa sẽ tiếp tục sử dụng động cơ tăng áp 4 xy-lanh truyền động cầu trước.

 Nếu Honda Civic Type R Hybird được sản xuất, đây sẽ là mẫu Civic Type R đầu tiên truyền động 4 bánh.

Một cặp động cơ điện có thể được bổ sung để cung cấp năng lượng cho bánh sau. Trong trường hợp đó, đây sẽ là mẫu Civic Type R đầu tiên truyền động 4 bánh.

Hiện tại, mẫu Honda Civic Type R với động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xy-lanh có công suất 306 mã lực. Một cặp động cơ được bổ sung có thể giúp con số này tăng lên 400 mã lực một cách dễ dàng.

Con số này sẽ giúp mẫu Type R có khả năng cạnh tranh trong phân khúc vốn bị độc chiếm bởi những Mercedes-AMG A45 và Audi RS3. Mẫu Ford Focus RS thế hệ tiếp theo cũng sẽ đi theo hướng hybrid và có thể cũng sẽ có công suất 400 mã lực, khiến thị trường xe thể thao 5 cửa còn sôi động hơn cả hiện tại.

Honda đã chọn Triển lãm Ô tô Geneva làm địa điểm công bố kế hoạch điện khí hóa của hãng. Tới năm 2025, Honda muốn mọi sản phẩm của mình bán ra tại châu Âu sẽ được điện hóa, và một trong số những mẫu xe sẽ được ra mắt như một phần của kế hoạch này là mẫu CV-R Hybrid hoàn toàn mới và mẫu nguyên mẫu điện tử mới./.