Huawei P30 Pro có thể dùng màn hình OLED của Samsung

Admin
Huawei được cho là đã bắt tay Samsung để mua màn hình OLED cho smartphone của mình, trong đó có mẫu P30 và P30 Pro sắp ra mắt.

Theo Sammobile, Samsung sẽ thay thế BOE và LG Display - hai công ty từng sản xuất tấm nền OLED cho Mate 20 Pro - để cung cấp loại màn hình này cho Huawei. Chi tiết hợp đồng không được tiết lộ nhưng nhiều khả năng đã ký kết từ năm ngoái.

 Huawei P30 Pro có thể dùng màn hình OLED của Samsung.

Một số trang công nghệ dự đoán vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm. Samsung từ lâu là nhà sản xuất OLED hàng đầu và chiếm hơn 80% thị phần thế giới. Kinh nghiệm của hãng điện tử Hàn Quốc đảm bảo các yêu cầu khắt khe từ phía công ty điện thoại Trung Quốc, giúp giảm thiểu rủi ro, yên tâm đưa vào smartphone mới hơn như Huawei P30 và P30 Pro.

Bên cạnh Huawei, Apple cũng được cho là vẫn chọn Samsung là nhà cung cấp OLED cho iPhone 2019 thay vì đi tìm các đối tác khác. Riêng iPhone XR 2019 vẫn dùng tấm nền LCD.

Bộ đôi P30 và P30 Pro dự kiến ra mắt ngày 26/3 tại Pháp. Máy sẽ có camera sau ba ống kính, dạng kính tiềm vọng kiểu mới thay thế P20 Pro, một trong những điện thoại có camera tốt nhất hiện nay. Theo một số trang công nghệ, P30 Pro sẽ trang bị vi xử lý Kirin 980 do Huawei tự phát triển và có phiên bản dung lượng RAM 12 GB, cạnh tranh với Galaxy S10+ của Samsung hay Mi 9 của Xiaomi.