Huyền thoại Paolo Rossi qua đời ở tuổi 64

Admin
Vua phá lưới, đồng thời cũng là người có công lớn nhất trong ngôi vô địch World Cup 1982 của bóng đá Italia Paolo Rossi vừa qua đời vào rạng sáng nay ở tuổi 64.

Thông tin trên được kênh RAI Sport (Italia), cũng là nơi ông Paolo Rossi đang làm việc với tư cách bình luận viên, xác nhận huyền thoại này qua đời vào rạng sáng 10/12 (theo giờ Việt Nam)

Người dẫn chương trình Enrico Varriale của kênh RAI Sport đăng trên Twitter của mình: "Một tin rất buồn: Paolo Rossi đã rời bỏ chúng ta".

 

 Huyền thoại Paolo Rossi qua đời ở tuổi 64

"Thật không bao giờ quên, Pablito (Paolo Rossi - PV), người đã cho chúng ta có một mùa hè năm 1982 đầy cảm xúc. Ông là một huyền thoại bóng đá, cũng là một đồng nghiệp đáng mến của tôi, người luông tràn đầy năng lượng làm việc tại RAI Sport trong nhiều năm qua. Hãy yên nghỉ Paolo" - Enrico Varriale viết thêm trên trang cá nhân.

Ông Paolo Rossi sinh năm 1956, từng thi đấu cho các CLB lừnh danh ở Italia như Juventus và AC Milan, được xem là một trong những tiền đạo hay nhất mọi thời đại của bóng đá ở xứ sở hình chiếc ủng.

Đặc biệt, Paolo Rossi khi thi đấu rực sáng tại World Cup 1982 ở Tây Ban Nha, đưa đội tuyển Italia đến ngôi vô địch.

Kỳ World Cup 1982 cũng là kỳ World Cup hay nhất trong sự nghiệp của Paolo Rossi, giúp tên tuổi của ông vĩnh viễn được vinh danh trong ngôi đền của những huyền thoại làng túc cầu.

Ngoài việc giúp đội tuyển Italia vô địch, ông còn đoạt danh hiệu vua phá lưới của World Cup 1982 với 6 bàn thắng, đoạt danh hiệu Quả bóng vàng World Cup, trước khi giành Quả bóng vàng châu Âu cùng năm.

Mùa Hè năm 1982, Paolo Rossi ghi hat-trick trong trận Italia thắng Brazil 3-2 ở vòng bảng thứ 2, góp phần loại ứng viên vô địch sáng giá nhất của giải đấu khi đó.

Còn trong trận chung kết với Đức, Paolo Rossi là người ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Italia trong trận thắng 3-1 để đăng quang World Cup lần thứ 3.

Với việc Paolo Rossi vĩnh viễn ra đi, năm 2020 trở thành năm đáng quên của làng túc cầu thế giới. Trước đây chỉ ít tuần, "cậu bé vàng" Diego Maradona cũng qua đời khi mới 60 tuổi.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí