Jaguar Land Rover triệu hồi 44.000 xe vì lỗi phát khải khí

Admin
44.000 chiếc xe thuộc hai thương hiệu Jaguar và Land Rover bị phát hiện đang thải ra lượng khí CO2 cao quá mức cho phép và phải triệu hồi tại Anh

 

Jaguar Land Rover (JLR) đang triệu hồi 44.000 chiếc xe tại Anh vì phát thải khí CO2 quá cao so với quy định. Những chiếc ôtô bị ảnh hưởng đều sử dụng động cơ Diesel 2.0L được sản xuất từ năm 2014 đến 2018, gồm: Jaguar XE, XF, E-Pace, F-Pace, cùng với Land Rover Discovery Sport, Range Rover Evoque, Range Rover Velar và Range Rover Sport.

Lượng khí thải quá mức được phát hiện bởi cơ quan chứng nhận xe Anh Quốc, và đã được báo cáo đến JLR. Hãng xe này đang nghiên cứu để sửa lỗi và đưa các ôtô trở lại với mức khí thải được phép. Cho đến thời điểm hiện tại, JLR chưa cho biết chi tiết việc sửa chữa.

  Nhiều mẫu xe mới của Jaguar và Land Rover bị phát hiện đang có lượng phát thải khí quá cao.

Trong một tuyên bố của mình, JLR cho biết: "Việc sửa chữa sẽ không mất phí và mọi nỗ lực sẽ được thực hiện để giảm thiểu sự bất tiện cho khách hàng". Tạp chí Which? của Anh tiết lộ JLR cho biết chủ xe có thể nhận biết các thay đổi nhỏ trong "trải nghiệm xe tổng thể".

Theo các mô tả, lỗi này được phỏng đoán có thể liên quan đến phần mềm động cơ. Lượng khí thải CO2 được sử dụng để đặt mức thuế cho các xe ở Anh, điều này có nghĩa JLR có thể đã "trốn" một số tiền thuế nhất định với việc làm giả mức phát thải khí.

Số lượng 44.000 xe có thể sẽ tăng lên vì cơ quan tiêu chuẩn xe Anh Quốc cho biết một số mẫu xe sử dụng xăng có thể cũng bị ảnh hưởng.

Một số mẫu xe của Jaguar (XE, XF và F-Pace) sử dụng động cơ 2.0L tại Mỹ nhưng ôtô của Land Rover chỉ trang bị động cơ Diesel V6 3.0L. Hiện tại, sẽ không có đợt triệu hồi nào dành cho các xe JLR tại Mỹ. Cũng không có báo cáo về việc sử dụng thiết bị gian lận khí thải như scandal của Voklkswagen trước đây.