Khách sạn ở Đà Nẵng dùng container chắn mưa bão

Admin
Phương án được các khách sạn đưa ra trước khi cơn bão số 9 đổ vào đất liền nhằm chắn gió mạnh.

Từ tối 27/10, các quận ven biển ở Đà Nẵng như Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn có mưa lớn kèm gió giật liên hồi. Nhiều tuyến đường vắng phương tiện di chuyển, người dân chuẩn bị thu dọn nhà cửa, bảo vệ tài sản trước khi bão số 9 đổ bộ.

Trên mạng xã hội, hình ảnh một số khách sạn trên đường Lê Duẩn, Bạch Đằng, Phạm Văn Đồng... đóng cửa, đặt container để chắn mưa, gió giật mạnh được chia sẻ rộng rãi.

Trả lời Zing, anh Trương Thành Đạt, đại diện khách sạn Như Minh Plaza, cho biết chiều 27/10, cơ sở lưu trú này gia cố lại các lối ra vào, đặt container trước sảnh chính để chắn gió và vật lạ.

 Xe container diện tích lớn được một số khách sạn ở Đà Nẵng dùng để chắn gió giật ở sảnh chính. Ảnh: Vũ Tuấn Anh.

"Toàn bộ tay cầm cửa cửa kính ở lối ra vào được tháo dỡ, đóng ván ép cho chắc chắn. Vì khách sạn có nhiều cửa kính nên container được đặt ở sảnh chính, nơi hút gió nhất, để đảm bảo vật lạ không quăng quật, gây vỡ kính khi có gió giật", đại diện khách sạn Như Minh Plaza nói thêm.

Anh Đạt chia sẻ đây là lần đầu tiên các cơ sở lưu trú ven biển ở Đà Nẵng đặt container tránh bão. Những năm trước có bão nhưng không được dự báo nguy hiểm như năm nay.

Cũng theo lời anh Đạt: "Một số khách sạn dùng xe 16 chỗ, xe 7 chỗ để chắn gió nhưng mình thấy không hiệu quả bằng xe container. Một số cơ sở khác chống bão khá sơ sài. Đa số cửa khách sạn là cửa gương mà chỉ được gia cố bằng vài miếng ván ép hoặc vài miếng gỗ, nhôm, gió giật mạnh sẽ nguy hiểm".

Hiện, khách sạn Như Minh Plaza vẫn còn khách lưu trú. Vì lối đi chính đã được chặn nên khách ra vào bằng lối hầm. Ngoài công tác chuẩn bị chống bão, cơ sở lưu trú này cũng hỗ trợ nhân viên và người nhà nhân viên tại khách sạn đến lưu trú tránh bão số 9.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: zingnews.vn